HLV Hansi Flick muốn giữ Thiago và David Alaba

Sau một loạt hợp đồng được gia hạn với Thomas Mueller, Manuel Neuer…, HLV Hansi Flick muốn giữ chân tiền vệ Thiago và hậu vệ cánh David Alaba nữa.
Thiago với chiếc Cúp Quốc gia Đức
Thiago với chiếc Cúp Quốc gia Đức

Bayern Munich hoàn tất cú đúp quốc nội một cách xuất sắc dù phải thay HLV giữa mùa giải. HLV Hansi Flick thay cho cựu HLV Niko Kovac từ tháng 11-2019 đã xốc dậy tinh thần chiến đấu của Hùm xám, bảo vệ ngôi vô địch Đĩa bạc lần thứ 8 liên tiếp. Bayern Munich cũng đã hạ Bayer Leverkusen để vô địch Cúp Quốc gia.

Sau trận chung kết Cúp Quốc gia, HLV Hansi Flick cho biết ông rất muốn giữ chân tiền vệ Thiago và hậu vệ cánh David Alaba. Nhà cầm quân 55 tuổi nói sau trận đấu: “Tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp để có thể giữ hai cầu thủ có chất lượng ở lại Bayern dù tôi biết không hề dễ dàng với Thiago”. Tiền vệ người Tây Ban Nha có liên lạc với Liverpool nhưng ông Flick hy vọng Thiago ký gia hạn hợp đồng với Bayern.

Trong khi đó, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge nhận định Thiago đang muốn điều gì đó mới mẻ trong phần còn lại của sự nghiệp cầu thủ. Ông cho biết quá trình đàm phán vẫn diễn ra liên tục nhưng không cho biết đã giải quyết tới đâu. Ông Rummenigge chỉ chốt lại là không thể để Thiago rời sân Allianz theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2021. Điều đó có nghĩa là là nếu Thiago không đồng ý gia hạn hợp đồng thì ông sẽ bán tiền vệ 29 tuổi này trong mùa hè 2020.

David Alaba cũng chưa gia hạn hợp đồng với Bayern như Thiago nhưng HLV Flick tin tưởng hậu vệ người Áo sẽ tiếp tục trụ lại sân Allianz. Lý do là cầu thủ chạy cánh 28 tuổi này có khát khao được thi đấu trọn đời cho Bayern Munich. So với Thiago đã có 4 năm chơi bóng cho Barcelona thì Alaba chỉ mới chơi cho Bayern Munich từ khi được “bốc” lên từ tuyến trẻ năm 2010 tới nay.

Tin cùng chuyên mục