HLV Hansi Flick lập kỷ lục đáng nhớ cùng tuyển Đức

Với tâm lý thoải mái khi đã sớm giành quyền đến Qatar, các ngôi sao tuyển Đức đã dễ dàng đè bẹp Liechtenstein 9-0 trong ngày HLV Hansi Flick cũng thiết lập kỷ lục về một khởi đầu tốt nhất lịch sử Die Mannschaft.

Tuyển Đức thật sự đang cải thiện mạnh mẽ dưới quyền tân HLV Hansi Flick.
Tuyển Đức thật sự đang cải thiện mạnh mẽ dưới quyền tân HLV Hansi Flick.

Với 5 cầu thủ phải ngồi ngoài do Covid-19, HLV Flick đã phải thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình của mình. Tuy nhiên, trước một đội khách Liechtenstein quá yếu, lại mất người ngay từ phút thứ 9 sau khi Jens Hofer bị đuổi khỏi sân, thì một chiến thắng lớn cho chủ nhà là tất yếu. Thomas Mueller và Leroy Sane đều lập cú đúp trong khi Ilkay Gundogan, Marco Reus, Ridle Baku đều có những bàn thắng cho riêng mình, bên cạnh 2 bàn phản lưới nhà của Daniel Kaufmann và Max Goeppel.

Trước trận đấu tại Volkswagen Arena (Wolfsburg), LĐBĐ Đức đã tổ chức buổi vinh danh cựu HLV Joachim Loew kể từ cuộc chia tay sau kỳ Euro 2020 thất bại. Dù không thể có giai đoạn cuối thành công cùng tuyển Đức - trước khi bị loại từ vòng 1/8 của kỳ Euro mùa hè qua là thảm họa bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018. Tuy nhiên, không thể quên thành công to lớn mà nhà cầm quân có thâm niên nhất tuyển Đức đã mang lại. Trong nhiệm kỳ kéo dài 15 năm của HLV Loew, tuyển Đức chơi 197 trận và đạt tỷ lệ thắng 62,9%. Ông giúp Die Mannschaft vô địch World Cup 2014 và Confederations Cup 2017. Bên cạnh đó, tuyển Đức về nhì ở Euro 2008 và đứng thứ 3 tại World Cup 2010.

Và chắc chắn, khi chứng kiến trận đấu từ khán đài, HLV Loew hoàn toàn có thể yên tâm và kỳ vọng về thành công mới mà người kế nhiệm của ông có thể giành được trong tương lai. Đánh bại Liechtenstein cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của HLV Hansi Flick kể từ khi ông nhận nhiệm vụ và tháng 7 - khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay của một tân HLV đội tuyển Đức. Thầy trò HLV Flick sẽ kết thúc vòng loại World Cup 2022 với trận cầu thủ tục khác tại Armenia vào Chủ nhật.

Trong khi đó, cuộc đua cho vị trí nhì bảng và suất đá play-off của bảng J vẫn đang căng thẳng. Romania bất ngờ hoang phí lợi thế sân nhà khi để Iceland cầm hòa 0-0, từ đó nhường lại vị trí nhì bảng cho Bắc Macedonia - đội thắng 5-0 trên sân Armenia. Bắc Macedonia hiện có 15 điểm và chắc chắn giành suất play-off nếu thắng Iceland trên sân nhà ở lượt trận cuối. Trong khi Romania phải thắng Liechtenstein trên sân khách và hy vọng.

Tin cùng chuyên mục