HLV Hàn Quốc Yoon Jong Hwan trở thành thầy mới của Văn Lâm

CLB Muangthong United, nơi thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam – Đặng Văn Lâm – đang đầu quân, đã chính thức thông báo về quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông Yoon Jong Hwan, trở thành HLV trưởng mới, thay thế cho vị trí của HLV Bae. Như vậy, ông Yoon Jong Hwan sẽ trở thành thầy mới của Văn Lâm ở đội bóng đang xếp áp chót của Thai League.

Ông Joon Jong Hwan trở thành HLV trưởng mới của Muangthong
Ông Joon Jong Hwan trở thành HLV trưởng mới của Muangthong

Trong buổi họp báo chính thức công bố quyết định bổ nhiệm HLV trưởng vừa mới diễn ra, Giám đốc của Muangthong United – ông Ronnarit Sawaja – đã lên tiếng cho biết: “Đội bóng đang ở trong một tình trạng khó khăn. Nhưng tôi tin rằng, với HLV mới, với chất lượng của đội bóng, chúng tôi sẽ quay trở lại con đường mà chúng tôi đã từng đi. Chúng tôi đã theo dõi HLV Yoon Jong Hwan trong một thời gian dài. CLB muốn một mẫu HLV hiện đại và thành công, và ông ấy là người như vậy. Bản thân ông ấy còn là thành viên tuyển Hàn Quốc giành ngôi hạng 4 ở kỳ giải World Cup 2002. Ông ấy đã có nhiều trải nghiệm ấn tượng khi huấn luyện các CLB nổi tiếng như là Sangan Tosu, Ulsan Hyundai và Cerezo Osaka”.

“Thêm nữa, ông ấy là một con người lịch thiệp và khiêm nhường. Hợp đồng của ông ấy sẽ có thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Nhưng sau đó, chúng tôi sẵn sàng gia hạn hợp đồng theo thời hạn dài lâu nếu ông ấy là người phù hợp. Xin chào mừng Yung Jong Hwan trở thành HLV trưởng mới nhất của Muangthong United, ông ấy sẽ làm việc dài lâu với các cầu thủ, và CLB sẽ hỗ trợ tất cả mọi yêu cầu”, Giám đốc Sawaja nói.

Về phần mình, HLV Yoon Jong Hwan hào hứng trước thách thức, dù biết đó là “câu chuyện rất phức tạp”, khi Muangthong đang xếp áp chót bảng xếp hạng của Thai League (bằng điểm với đội bóng cuối bảng là Suphanburi): “Xin chào mọi người. Tôi cảm thấy rất là vinh dự khi được làm việc ở một CLB tuyệt vời như là Muangthong. Xin cám ơn Ban lãnh đạo đã đặt niềm tin vào tôi. Đây là một thách thức lớn trong sự nghiệp huấn luyện”.

Trận đấu đầu tiên trong nhiệm sở của ông Jong Hwan chính là một thử thách nghiệt ngã, khi Muangthong tiếp Port FC, vốn đang đứng đầu bảng Thai League mùa này với 14 điểm sau 7 trận đấu (4 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua). Điều quan trọng với Jong Hwan vào lúc này là chỉnh đốn lại hàng phòng thủ, vốn đã chơi rất lỏng lẻo trong 4 trận đấu vừa qua, khiến Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng những… 10 lần.

HLV Hàn Quốc Yoon Jong Hwan trở thành thầy mới của Văn Lâm ảnh 1 Ông Jung Hwan phải sớm chỉnh đốn lại hàng thủ của Muangthong, để Văn Lâm không còn đơn độc
Khi cả Công Phượng, lẫn Văn Toàn đều gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp thi đấu ở Incheon United và Buriram United, Văn Lâm là người có tương lai sáng sủa nhất khi là thủ thành số 1 của Muangthong, cũng là một người được đội bóng Thái đánh giá cao về mặt chuyên môn. Nhưng để làm tốt nhiệm vụ, để giữ sạch lưới trong nhiều trận đấu, anh cần sự hỗ trợ của cả hàng hậu vệ, vốn hầu như mơ ngủ trong trận thua 1-3 mới đây trước Nakhon Ratchasima.

Tin cùng chuyên mục