HLV Guardiola tin tưởng tân binh trẻ Sergio Gomez

Man.City xác nhận đã đồng ý hợp đồng ký kết hậu vệ trái Sergio Gomez từ Anderlecht, nhưng khác với thông tin nhà vô địch Anh sẽ cho mượn tài năng người Tây Ban Nha, HLV Pep Guardiola khẳng định cầu thủ này sẽ ở lại vì tin rằng môi trường đỉnh cao ở Man.City sẽ giúp tân binh này cải thiện tốt nhất khả năng.

HLV Pep Guardiola luôn đánh giá cao các tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng cũ Barcelona.
HLV Pep Guardiola luôn đánh giá cao các tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng cũ Barcelona.

Truyền thông Anh đưa tin Man.City và Anderlecht đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 11 triệu bảng ban đầu cho Sergio Gomez. Cầu thủ 21 tuổi mùa qua đã chơi 30 trận cho Anderlecht, đội bóng khi đó vốn được dẫn dắt bởi cựu đội trưởng của Man.City là Vincent Kompany. Được đánh giá là một trong những tài năng nổi bật của bóng đá Tây Ban Nha, Sergio Gomez cũng đã đại diện cho Tây Ban Nha ở nhiều cấp độ trẻ - bao gồm cả tại World Cup U17 năm 2017, nơi họ thua tuyển Anh của Phil Foden trong trận chung kết.

Ban đầu, có tin Sergio Gomez sẽ được mang cho mượn để tích lũy kinh nghiệm, nhưng HLV Guardiola xác nhận rằng cầu thủ sẽ ở lại Manchester trong mùa giải này, đảm nhận vai trò dự phòng cho Joao Cancelo ở cánh trái hàng hậu vệ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đánh giá cao tài năng đồng hương: “Cậu ấy là một cầu thủ trẻ tài năng từ lò đào tạo Barcelona, đã đến Borussia Dortmund nhưng không có nhiều phút thi đấu và trong năm ngoái, đã được Kompany trao cơ hội. Cậu ấy đã chơi tốt và đó là lý do chúng tôi đưa cậu ấy đến đây. Gomez là một tài năng xuất chúng. Ở World Cup trẻ những năm trước, cầu thủ xuất sắc nhất là Phil Foden và Gomez chính là cầu thủ xuất sắc thứ hai. Cậu ấy sẽ ở lại với chúng tôi, cùng với Joao trong mùa giải này”.

Sau khi tuyển thủ Ukraine, Oleksander Zinchenko chuyển đến Arsenal, Man.City bắt đầu bảo vệ danh hiệu với Joao Cancelo là hậu vệ trái duy nhất. HLV Guardiola từng nhắm đến Marc Cucurella của Brighton, nhưng cuối cùng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barca này đã quyết định chuyển đến Chelsea.

Và dù đã có Sergio Gomez, nhưng HLV Guardiola vẫn tiếp tục nỗ lực gia cường hơn cho vị trí trọng yếu này, đặc biệt phòng trường hợp Joao Cancelo phải dịch chuyển sang cánh phải khi Kyle Walker không thể sẵn sàng. Cái tên được cho nằm trong tầm ngắn là Raphael Guerreiro của Borussia Dortmund. Tuyển thủ Bồ Đào Nha này đã có 189 lần ra sân cho Dortmund kể từ khi gia nhập năm 2016, ghi 34 bàn và kiến tạo 37. Trong khi đó, phương án dự phòng đang là Borna Sosa của Stuttgart.

Tin cùng chuyên mục