HLV Guardiola tin đã tìm thấy thủ lĩnh trong tương lai

Ruben Dias đến vào cuối tháng 9 với giá 62 triệu bảng, là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man.City và chỉ kém đôi chút so với kỷ lục của Rodri (63,6 triệu bảng), nhưng HLV Pep Guardiola đến lúc này tin tưởng, đây chính là một trong những khoản đầu tư thành công nhất sự nghiệp.

Ruben Dias thực sự đã trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ Man.City. Ảnh: Getty Images
Ruben Dias thực sự đã trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ Man.City. Ảnh: Getty Images

Mặc dù cầu thủ 23 tuổi chỉ gia nhập CLB vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè từ Benfica, nhưng anh đã hòa nhập nhanh đến không ngờ - mang đến một phong độ và tầm ảnh hưởng chưa từng thấy kể từ khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany ra đi. Kể từ trận thua bất ngờ 2-5 trước Leicester vào tháng 9, Man.City lúc này chỉ để thủng lưới 9 bàn và giữ sạch lưới 14 sau 22 trận trên mọi đấu trường.

HLV Guardiola đánh giá: “Khi bạn mua một cầu thủ, bạn mong chờ họ sẽ giúp ích cho đội bóng nhưng không thể dự báo được tầm ảnh hưởng như thế nào. Vì vậy, khả năng và sự hiểu biết của Ruben Dias về trận đấu thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy luôn muốn học hỏi và tất cả chúng tôi đều ấn tượng với thể chất và trí tuệ của anh chàng này. Mỗi ngày, Ruben đều tập thể dục vào sáng sớm, thực hiện các thói quen, ăn uống điều độ. Cậu ấy như dành trọn cả 24 giờ trong ngày cho nghề này vậy!”.

“Ruben là một cầu thủ có thể thi đấu 3 ngày một lần với khả năng hồi phục ngay lập tức”, HLV Guardiola nói thêm. “Khi bạn có một cầu thủ như vậy, đó là dấu hiệu cho thấy anh ấy quan trọng như thế nào đối với một đội. Ở tuổi 23, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng tôi đã ký hợp đồng với một cầu thủ đáng kinh ngạc trong 5, 6 hoặc 7 năm tới. Điều này không phải lúc nào cũng dễ tìm, vì vậy, chúng tôi rất may mắn và hy vọng Ruben sẽ tiếp tục phát triển”.

HLV Guardiola tin đã tìm thấy thủ lĩnh trong tương lai ảnh 1 Ruben Dias đang giúp John Stones tìm lại sự tự tin. Ảnh: Getty Images

Sự xuất hiện của Ruben Dias đã mang lại sự ổn định mới cho tuyến sau của Man.City, và đồng thời làm trẻ hóa màn trình diễn của những người xung quanh anh, nổi bật nhất chắc chắn là John Stones. Từ một cầu thủ tưởng chừng sắp bị bán đi bằng mọi giá, trung vệ 26 tuổi người Anh này đã có sự thay đổi rất ngoạn mục. Trong 10 lần John Stones đá chính ở mùa này, thì Man.City thắng 9 và một trận hòa không bàn thắng. Đối tác Dias - Stones và Aymeric Laporte là một phần giúp Man.City hiện có hàng thủ tốt nhất Premier League, với chỉ 13 lần thủng lưới.

Và HLV Guardiola đánh giá thêm: “Tôi luôn có cảm giác chúng tôi sẽ để thủng lưới ít hơn những mùa giải trước. Chúng tôi từng mắc rất nhiều sai lầm cá nhân, nhưng giờ tôi tin đã cải thiện được điều đó. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục bởi vì cần đảm bảo biên độ vững chắc chứ không phải là tối thiểu. Chúng tôi vẫn phải cẩn thận và tiếp tục duy trì sự ổn định”.

Tin cùng chuyên mục