HLV Guardiola tán dương người hùng Aguero

Sự nghiệp của Sergio Aguero ở Man.City đang ở những tuần cuối cùng, khi CLB hồi tháng trước xác nhận sẽ không gia hạn thêm hợp đồng, nhưng tiền đạo 32 tuổi này khi gạt bỏ vấn đề thể trạng thì anh vẫn rất nguy hiểm bởi bản năng săn bàn tuyệt vời của mình.

Sergio Aguero vẫn khát khao thể hiện trong những ngày cuối ở Man.City. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero vẫn khát khao thể hiện trong những ngày cuối ở Man.City. Ảnh: Getty Images

Chấn thương, bệnh tật cùng việc HLV Pep Guardiola ưa thích một đội hình không có tiền đạo mụi nhọn trong thời gian qua là lý do đã hạn chế sự xuất hiện của Aguero trong mùa giải cuối cùng của anh - tròn một thập kỷ anh gia nhập sân Etihad. Nhưng khi được trao cơ hội đá chính hiếm hoi tại Crystal Palace vào đêm thứ bảy, ngôi sao người Argentina đã tạo ra một pha lập công tuyệt đẹp để mở tỷ số, giúp Man.City giành chiến thắng 2-0 và tiến sát chức vô địch Premier League thứ 5 trong 10 mùa giải.

HLV Guardiola đã hết lời khen ngợi chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Man.City sau khi anh nâng tổng số bàn thắng tại Premier League cho CLB lên 182 bàn sau 273 lần ra sân: “Thật sự là một bàn thắng tuyệt đẹp. Chúng tôi rất vui khi cậu ấy đã trở lại. Chúng tôi sẽ tận hưởng những trận đấu cuối cùng với cậu ấy. Sergio đã thể hiện giá trị bằng bàn thắng của mình. Cậu ấy là một chàng trai đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã không thể sử dụng Sergio nhiều, nhưng có lẽ chúng tôi đã đưa cậu ấy trở lại vào đúng thời điểm. Sergio luôn biết mình có một phẩm chất đặc biệt”.

HLV Guardiola tán dương người hùng Aguero ảnh 1 Ngôi sao 32 tuổi thể hiện phẩm chất ghi bàn siêu việt. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên sân khách ở Premier League của Man.City, cần bằng kỷ lục cua chính mà và Chelsea đang nắm giữ, đã diễn ra khá quá dễ dàng. Sau khi Aguero phá vỡ thế bế tắc ở phút 57, thì Ferran Torres cũng nhanh chóng nâng tỷ số lên 2-0 sau đó hơn 1 phút. Nếu Man.United thua Liverpool vào Chủ nhật, lễ ăn mừng sẽ bắt đầu tại Etihad. Nhưng nếu kịch bản đó không xảy ra, Man.City có lẽ chỉ phải chờ thêm một vòng đấu nữa, ở trận đấu họ chào đón Chelsea tại Etihad ngày 8-5.

HLV Guardiola cho biết: “Ngày mai, tôi sẽ xem lại trận đấu tại Man.United. Chức vô địch đã nằm trong tay chúng tôi. Về lý thuyết, còn 4 trận và chỉ cần thêm một chiến thắng chúng tôi sẽ vô địch. Tôi thực sự ấn tượng về cách chúng tôi đã làm ở Premier League mùa này. Chúng tôi đang khép lại mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục