HLV Guardiola nói gì sau “mưa” kỷ lục?

Với chiến thắng dễ dàng 4-0 tại Newcastle, Man.City không chỉ đảm bảo sẽ dẫn đầu Premier League trước Giáng sinh mà họ còn xô đổ hàng loạt kỷ lục khó tin tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Pep Guardiola tạo nên Man.City thành cỗ máy ghi bàn và chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola tạo nên Man.City thành cỗ máy ghi bàn và chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Man.City đã giành chiến thắng trước chủ nhà Newcastle sau các bàn thắng của Ruben Dias, Joao Cancelo, Riyad Mahrez và Raheem Sterling. Chiến thắng vang dội này là trận thắng thứ 34 của Man.City trong năm 2021, khiến họ trở thành đội thắng nhiều nhất trong một năm dương lịch trong lịch sử giải vô địch Anh. Bốn bàn thắng ghi được vào lưới Newcastle, là bàn thứ 11 chỉ trong 2 trận gần nhất, Man.City đã ghi tổng sống 106 bàn trong năn nay và vượt qua kỷ lục 104 bàn do chính họ thiết lập ở giải vô địch Anh trong năm 1929. Ngoài ra, đây cũng là chiến thắng thứ 18 trên sân khách của Man.City tại Premier League trong năm nay, và cũng là một kỷ lục khác.

Man.City dưới thời HLV Pep Guardiola đang bùng nổ khi hiện đang giữ hoặc chia sẻ hầu hết những kỷ lục giành điểm, chiến thắng hoặc ghi bàn tại Premier League. Trong đó nổi bật là đội đầu tiên giành 100 điểm trong một mùa giải. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẽ về những cột mốc mới: “Mọi thứ đã đến nhờ sự ổn định của chúng tôi. Tôi thích giành được các danh hiệu nhưng khi bạn phá vỡ kỷ lục, bạn cần phải có sự kiên định. Đây là giá trị quý giá mà đội bóng này may mắn sở hữu được. Tất nhiên những kỷ lục là để chinh phục, sẽ có ngày một đội nào đó giành được hơn 100 điểm, nhưng họ sẽ phải làm rất tốt vì làm được điều đó không dễ”.

Man.City vẫn tiếp tục sức mạnh, 8 chiến thắng liên tiếp giúp họ có 44 điểm sau 18 lượt trận. Và khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vô địch đều hòa ở vòng đấu cuối tuần, thì Man.City đang hơn đối thủ bám đuổi gần nhất là Liverpool đến 3 điểm, và bỏ xa Chelsea đến 6 điểm. Và đáng ngại hơn khi HLV Guardiola tin rằng đội của ông có thể làm tốt hơn nữa và thắng nhiều trận hơn nữa: “Tôi mừng cho các chàng trai, hãy tự hào về điều đó. Hôm nay khi chúng tôi phá kỷ lục dù chơi không tốt trong hiệp một, nên tôi rất vui vì biết rằng chúng tôi vẫn còn có thể tốt hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục