HLV Guardiola nhắm tới “bước tiếp theo” sau khi loại Real

HLV Pep Guardiola đã nhanh chóng nhắc nhở các cầu thủ Man.City rằng chiến thắng 2-1 trước Real Madrid đưa họ vào tứ kết Champions League cũng chỉ là “một bước” trong hành trình tìm kiếm vinh quang ở châu Âu. .

Pep Guardiola thận trọng nhắc nhở cầu thủ rằng nhiệm vụ mùa giải vẫn chưa hoàn thành. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola thận trọng nhắc nhở cầu thủ rằng nhiệm vụ mùa giải vẫn chưa hoàn thành. Ảnh: Getty Images

Man.City tạo nên lợi thế khi thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách, và ở lượt về họ tiếp tục nhận “2 món quà” là sai lầm của trung vệ Raphael Varane, giúp Raheem Sterling và Gabriel Jesus ghi bàn để tiếp tục thắng 2-1, qua đó giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2. Bây giờ, họ sẽ bay đến Lisbon (Bồ Đào Nha) để chuẩn bị cho giải đấu mini tại đó, bắt đầu bằng trận gặp Lyon - đội đã loại Juventus - ở vòng tứ kết vào ngày 15-8.

Tất nhiên, HLV Guardiola đầy hào hứng sau khi trở thành người đầu tiên loại bỏ đội bóng của đồng nghiệp Zidane - người dẫn dắt Real đến 3 chức vô địch Champions League liên tiếp từ năm 2016 đến 2018 trong nhiệm kỳ đầu tiên tại Real: “Điều quan trọng là chúng tôi đã đánh bại họ hai lần. Zinedine Zidane chưa bao giờ thua các trận đấu loại trực tiếp. Bạn có thể thấy sự điềm tĩnh và cá tính của họ, họ đã chơi thật sự tốt, nhưng chúng tôi cũng ở đây để cố gắng và giành chức vô địch Champions League”.

HLV Guardiola nói thêm: “Nhưng đây chỉ một bước, nếu chúng tôi nghĩ như vậy là đủ, chúng tôi tự làm cho mình trở nên nhỏ bé. Nếu bạn muốn giành chiến thắng Champions League, bạn phải đánh bại CLB lớn nhất. Chúng tôi biết chính xác mình vừa đánh bại đội bóng như thế nào. Giờ đây, các cầu thủ sẽ đến Bồ Đào Nha để cố gắng thực hiện các bước tiếp theo”.

HLV Guardiola nhắm tới “bước tiếp theo” sau khi loại Real ảnh 1 Gabriel Jesus ghi dấu trong cả 4 bàn thắng của Man.City. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể quên giành lời khen cho Gabriel Jesus, người hùng của cặp đấu này khi góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng của Man.City - trong đó ghi 2 bàn: “Gabriel chắc chắn là người xuất sắc nhất ở cả 2 trận đấu. Cậu ấy ghi bàn ở Madrid, mang về một quả phạt đền và hôm nay, cậu ấy kiến tạo 1 bàn và ghi bàn còn lại. Gabriel quyết định cho chúng tôi”.

Thành tích tốt nhất của Man.City trong giải đấu vẫn là trận bán kết năm 2016, khi họ bị chính Real loại bỏ. Bây giờ, với việc giải đấu chỉ còn 2 cựu vô địch là Bayern Munich và Barcelona, thì Man.City rõ ràng dang nằm trong hành ngũ những ứng cử viên lớn nhất cho chiến thắng ở trận cuối cùng tại Lisbon vào ngày 23-8. Tất nhiên, trước mắt thầy trò HLV Guardiola cần không mất cảnh giác với Lyon, đội từng bỏ xa họ đến 4 điểm ở vòng bảng mùa giải 2018-2019.

Tin cùng chuyên mục