HLV Guardiola lo đã “chọc giận” Chelsea

Man.City sẽ tái đấu Chelsea chỉ 2 tuần sau màn hủy diệt 6-0 tại Etihad, nhưng HLV Pep Guardiola khẳng định đó không phải là lợi thế trong trận chung kết Cúp Liên đoàn tại Wembley vào Chủ nhật.

HLV Pep Guardiola không quên Chelsea của Maurizio Sarri từng khiến Man.City bất lực như thế nào ở lượt đi Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola không quên Chelsea của Maurizio Sarri từng khiến Man.City bất lực như thế nào ở lượt đi Premier League. Ảnh: Getty Images

Ngày 10-2, tiền đạo Sergio Aguero đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp Man.City buộc Chelsea phải nhận lãnh thất bại nặng nề nhất trên mọi đấu trường kể từ tháng 4-1991. Chiến quả này ngay lập tức đặt Man.City vào tư thế “cửa trên” khi họ tái đấu nhau ở chung kết Cúp Liên đoàn vào ngày 24-2 này.

Tuy nhiên, bất ngờ khi HLV Guardiola mới đây cho biết ông đang khá lo lắng về một phản ứng dữ dội của đối thủ. Chelsea chính là đội đầu tiên buộc Man.City phải nhận lãnh thất bại ở mùa giải này, với chiến thắng 2-0 ở lượt đi Premier League vào đầu tháng 12 năm ngoái, nên năng lực chắc chắn không thể xem thường. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá: “Trong khoảnh khắc đó, tôi đã rất hạnh phúc khi đánh bại họ, nhưng bây giờ tôi không muốn đánh bại họ 6-0 như vậy. Chelsea chắc chắn sẽ chiến đấu vì danh hiệu và vì niềm tự hào của họ”.

HLV Guardiola đánh giá thêm: “Khi chúng tôi thắng trận đấu gần nhất, các cầu thủ thật sự đã chơi một trận tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức rõ 2 trong 3 bàn thắng đầu tiên xuất phát từ sai lầm của Chelsea, bên cạnh bàn thắng tuyệt vời của Aguero. Chelsea đã chơi tốt, nhưng việc để thủng lưới như thế khiến họ gặp khó khăn sau đó. Tôi đã xem lại cả 2 trận đấu, khi Chelsea thắng và cả khi chúng tôi thắng, họ đều cho thấy chất lượng tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục