HLV Guardiola hé lộ “tật xấu” trong huấn luyện

HLV Pep Guardiola thừa nhận đã quát mắng các cầu thủ của mình quá nhiều, nhưng đây là điều bản thân không thể kiềm chế được vì ông luôn đòi hỏi nhiều hơn từ đội hình của mình.

Man.City đang tiến đi quá mạnh mẽ ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Man.City đang tiến đi quá mạnh mẽ ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Pep Guardiola hiện đang có chuỗi 26 trận bất bại trên mọi đấu trường - bao gồm việc nối dài kỷ lục 19 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, chỉ để thủng lưới 7 bàn. Hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược với phong độ mà Man.City từng thể hiện ở đầu mùa giải - vốn chứng kiến thất bại 2-5 trên sân nhà trước Leicester, hòa trên sân nhà với Liverpool và sau thất bại 0-2 tại Tottenham ngày 23-11, Man.City rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, với chỉ 12 điểm sau 8 trận mở màn.

Sự thay đổi mạnh mẽ này, một phần chắc chắn có xuất phát từ cách HLV Guardiola làm tâm lý cho các học trò. Mới đây HLV Guardiola tiết lộ: “Đôi khi tôi hét vào mặt các cầu thủ của mình, tôi biết không nên làm điều đó nhưng bản thân lại không thể kiểm soát được. Khi tôi còn là một cầu thủ, nó cũng như thế này, đó là con đường của tôi. Tôi không muốn giả tạo với bản thân! Tôi làm vì tôi yêu công việc của mình, tôi thích là một người quản lý và tôi muốn trở nên tốt hơn. Tôi muốn cố gắng cùng đội làm việc tốt hơn mỗi ngày”.

HLV Guardiola sau chiến thắng trước M’Gladbach ở vòng 1/8 Champions League đã đùa rằng thành công của ông tại sân vận động Etihad là nhờ vào khả năng chi tiêu của Man.City, đã mang về cho ông quá nhiều cầu thủ giỏi. Và trước cuộc đối đầu West Ham vào thứ bảy, nhà cầm quân 50 tuổi tiếp tục hạ thấp vai trò của mình. “Thành công là nhờ vào cầu thủ. Tôi chưa bao giờ ghi được bàn thắng trong suốt 12 năm làm HLV. Tôi chưa bao giờ cản phá được một quả phạt đền. Các nghệ sĩ là những cầu thủ. Tất cả những gì tôi có thể làm là giúp họ phát huy hết khả năng vốn có”.

HLV Guardiola hé lộ “tật xấu” trong huấn luyện ảnh 1 HLV Pep Guardiola với những đòi hỏi khắt khe là lý do cho màn quật khởi ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Sau khi bỏ lỡ chức vô địch thứ 3 liên tiếp trước Liverpool ở mùa giải qua, Man.City lúc này đang hướng đến danh hiệu thứ 3 trong 4 năm khi tạo cách biệt an toàn 10 điểm ở ngôi đầu so với đối thủ bám đuổi gần nhất, trong lúc giải chỉ còn 13 vòng đấu. Ngược lại, đương kim vô địch Liverpool thì đang phải vật lộn để lọt vào top 4. HLV Guardiola tin rằng những vấn đề mà đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang gặp phải càng làm nổi bật thêm sự ổn định và chất lượng trong cách vận hành của Man.City.

HLV Guardiola nói: “Chúng tôi đã duy trì phong độ đỉnh cao trong trong một thời gian dài. Tôi tự hào vì khi một đội vô địch Premier League, họ đã phải đấu tranh rất nhiều để trụ lại vị trí đó. Mùa trước chúng tôi không thể đấu với Liverpool, đó là vì họ quá xuất sắc. Nhưng ở mùa giải này, một lần nữa chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ và đây là điều tôi tự hào nhất”.

Tin cùng chuyên mục