HLV Guardiola hé lộ điều hài lòng nhất

Man.City có lần đầu tiên trở lại ngôi đầu Premier League sau 18 tháng, dù chỉ là ngắn ngủi khi Man.United đã giành lại nó sau đó, nhưng điều HLV Pep Guardiola hài lòng nhất chính là khi thấy được sự nhuần nhuyễn đã trở lại trong cách chơi của đội.

HLV Pep Guardiola hài lòng khi thấy lối chơi đã nhuần nhuyễn trở lại. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola hài lòng khi thấy lối chơi đã nhuần nhuyễn trở lại. Ảnh: Getty Images

Ra sân sớm hơn vào đêm thứ tư, Man.City thắng 2-0 trước Aston Villa để lấy ngôi đầu từ tay Leicester. Tuy nhiên, chi vài giờ sau đó, Man.United đã xuất sắc ngược dòng thắng 2-1 tại Fulham để trở lại đỉnh bảng. Quỷ đỏ hiện dẫn đầu với 40 điểm, Man.City kém 2 điểm nhưng họ vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Hồi tháng 11, sau thất bại 0-2 tại Tottenham, Man.City đã rơi xuống vị trí thứ 12 và giới quan sát đã tật sự lo lắng về cơ hội đua tranh danh hiệu cua thầy trò HLV Guardiola, Thế nhưng, trong 10 vòng đấu sau đó, Man.City đều bất bại với 8 chiến thắng, để trở lại vị trí của một trong những ứng viên vô địch hàng đầu. Tuy nhiên, HLV Guardiola dành dự quan tâm cho những điều khác, khi nhấn mạnh: “Khi chúng tôi thua Tottenham, chúng tôi đứng thứ 12 trên bảng, nhưng cho đến hiện tại chúng tôi chỉ thua 2 trận mùa này. Điều quan trọng nhất là thực tế, đó là chúng tôi đã trở lại chơi theo cách mà mình mong muốn. Bạn phải thể hiện tốt nhất kế hoạch và triết lý của mình nếu muốn xứng đáng trở thành nhà vô địch. Tôi lúc này thật sự hài lòng khi chứng kiến đội đang đi trên hành trình đó”.

Sau chiến thắng thứ 6 liên tếp tại Premier League và thứ 9 trên mọi đấu trường khi đánh bại Aston Villa, HLV Guardiola đã có những nỗi lo khi chứng kiến 2 trụ cột Kyle Walker và Kevin De Bruyne phải rời sân từ sớm và chấn thương. Trong đó, hậu vệ phải Walker được thay thế bằng Aleks Zinchenko ở phút 28. Trong khi De Bruyne rời sân ở phút 59, và việc ngôi sao kiến tạo này đi thẳng xuống đường hầm đã dấy lên nỗi lo về một chấn thương nghiêm trọng.

HLV Guardiola hé lộ điều hài lòng nhất ảnh 1 Kevin De Bruyne trong nỗi lo chấn thương nhưng Man.City lại có hành trình khá nhẹ đến đầu tháng 2. Ảnh: Getty Images 

HLV Guardiola đưa ra đánh giá ban đầu: “Tôi chưa nói chuyện với bác sĩ, nhưng nếu Kyle yêu cầu được thay thế, thì đó là bởi vì một cái gì đó đã xảy ra. Hy vọng đó chỉ là một vết đau nhẹ. Kevin đặt tay lên chân của cậu ấy, vì vậy tôi có cảm giác đó sẽ là vấn đề cơ bắp. Những điều này luôn xảy ra với số lượng trận đấu rất lớn như vừa qua”.

Nhưng ít nhất, những nỗi lo này sẽ được giảm bớt khi Man.City có lịch trình thi đấu khá dễ dàng trước khi họ du hành đến Anfield quyết đấu Liverpool vào ngày 7-2. Theo đó, Man.City làm khách tại Cheltenham ở vòng 4 FA Cup vào cuối tuần này, trước khi trở lại nỗ lực tranh đua ở Premier League với chuyến làm khách tại West Brom, chào đón Sheffield United, rồi làm khách tại Burnley ngày 3-2.

Tin cùng chuyên mục