HLV Guardiola bất ngờ “cơ cấu” người kế nhiệm

Tương lai của HLV Pep Guardiola tại Man.City chưa bao giờ là chắc chắn trong ít nhất một năm qua, và mới đây ông khiến mối lo tăng cao khi xướng danh người có đủ khả năng kế nhiệm ông trên băng ghế chỉ đạo của sân Etihad.

HLV Pep Guardiola đánh giá cất cao “cánh tay phải” Mikel Arteta. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đánh giá cất cao “cánh tay phải” Mikel Arteta. Ảnh: Getty Images

Theo đó, nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha vừa dành những đánh giá rất cao cho vị trợ lý số 1 người đồng hương Mikel Arteta, với nhấn mạnh: “Tôi khá chắc chắn cậu ấy sẽ kế nhiệm tôi. Cậu ấy sẽ thành công. Sớm muộn gì Arteta cũng sẽ trở thành một HLV. Cậu ấy trẻ tuổi, nhưng đã trang bị đủ kinh nghiệm quản lý những cầu thủ lớn ở những đội bóng lớn. Arteta đã chứng tỏ rằng có một tài năng đặc biệt khi phân tích mọi tình huống và đề ra giải pháp tốt. Chúng tôi đủ gần gũi để tôi biết rất rõ cảm nhận của cậu ấy”.

Mùa hè qua, trước tin đồn có sự liên hệ từ Juventus, cựu HLV Barcelona và Bayern Munich đã khẳng định ông sẽ ở lại Man.City thêm 2 năm nữa. Phát biểu đó khiến người hâm mộ Man.City vui mừng, nhưng rõ ràng, thật sự an tâm thì chưa bởi 2 năm mà Pep nhắc đến cũng chính là thời hạn còn lại trong hợp đồng hiện hành, tức là nhà cầm quân đã thắng 5 danh hiệu lớn quốc nội không lưu tâm đến ký hợp đồng mới.

Và khi ông nhắc đến đề tài nhạy cảm này ở thời điểm hiện tại, khi mà đội bóng cũ Barca đang cho thấy khó có thể phát triển hơn dưới quyền HLV Ernesto Valverde, thì đó rõ ràng là điều đáng phải lo lắng. Cần biết, trong sự nghiệp của mình, HLV Guardiola chưa từng làm việc quá 4 năm ở cùng một CLB.

Cưu tiền vệ 37 tuổi luôn là người đầu tiên chia sẻ cảm xúc với Pep sau mọi tình huống. Ảnh: Getty Images

Đây là năm thứ 4 của Pep ở Man.City và mùa giải này cũng đang được xem là bước ngoặt của ông theo mọi cách - nếu thành công hoặc thất bại ở Champions League thì đó cũng sẽ là giới hạn của nhà cầm quân này, tương tự là dù có thắng hay thua trong cuộc đua vô địch Premier League với Liverpool thì đó cũng đều là dấu hiệu của sự kết thúc.

Trong khi đó, với Mikel Arteta, thì một sự đảm bảo tương lai tại Etihad cũng là điều cần thiết. Cựu tiền vệ 37 tuổi của Everton và Arsenal đang được đánh gia rất cao về năng lực sau những năm cộng tác cùng Pep, hiện đang là cái tên mà người hâm mộ Arsenal muốn có về thay thế Unai Emery. Thực ra, Arteta từng đến gần thời điểm trở lại đội bóng cũ vào mùa hè 2018 để thay thế ông thầy cũ Arsene Wenger, nhưng phút cuối đã từ chối cơ hội vì muốn ở lại và học hỏi nhiều hơn từ Pep tại Ethiad.

Tin cùng chuyên mục