HLV Giustozzi: Futsal Việt Nam còn phải thay đổi rất nhiều

Theo HLV Diego Giustozzi, các tuyển thủ Việt Nam đã có sự tiến bộ ở vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022, nhưng còn phải thay đổi rất nhiều mới có thể bắt kịp những đội hàng đầu châu lục.

Đội tuyển futsal Việt Nam chia tay Giải futsal châu Á 2022 từ vòng tứ kết. ẢNH: VFF
Đội tuyển futsal Việt Nam chia tay Giải futsal châu Á 2022 từ vòng tứ kết. ẢNH: VFF

Việt Nam đã dừng bước ở vòng tứ kết Giải futsal châu Á 2022 bằng thất bại 1-8 trước nhà vô địch Iran vào chiều 4-10. Một kết quả không làm giới mộ điệu bất ngờ, nhưng các học trò của HLV Diego Giustozzi đã cố gắng hết sức. Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, ông Giustozzi gửi lời chúc mừng đến Iran với màn trình diễn vượt trội hoàn toàn so với Việt Nam.

“Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam cần thay đổi rất nhiều, về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân. Nhưng một điểm rất đặc biệt là chúng tôi phải nâng cấp giải đấu trong nước. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan sở hữu giải đấu với chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc, tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp futsal phát triển”, nhà cầm quân người Argentina chia sẻ.

Nhấn mạnh Iran là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở sân chơi châu lục, chiến lược gia 44 tuổi thừa nhận Thái Lan, Nhật Bản và Uzbekistan đã phát triển hơn. “Việt Nam cũng đã tiến bộ rất nhiều, nhưng Hàn Quốc và Saudi Arabia đã gây ra không ít khó khăn cho chúng tôi. Vì thế tôi nghĩ tất cả các đội tại châu Á đang trên đà phát triển và tiến bộ nhanh”, ông khẳng định.

HLV Giustozzi: Futsal Việt Nam còn phải thay đổi rất nhiều ảnh 1 HLV Diego Giustozzi nhấn mạnh đến sự tiến bộ và phát triển của các đội tuyển futsal châu Á 
“Tôi mới đến làm việc tại Việt Nam hơn 6 tuần trước, đây là giải đấu đầu tiên, đồng thời cơ hội cho tôi và toàn đội hiểu nhau hơn. Mọi người sẽ rút ra những bài học cần thiết và cố gắng cải thiện, tiến bộ hơn nữa”, nhà cầm quân này tiếp lời.

Giải futsal châu Á 2022 cũng là bước đệm để thầy trò Giustozzi hướng tới mục tiêu quan trọng bậc nhất sau đây 2 năm - giành vé dự Futsal World Cup 2024 thông qua việc nằm trong tốp 5 ở Giải futsal châu Á 2024. Ngày 5-10, Hồ Văn Ý cùng đồng đội trở về nước, và khoác áo CLB chủ quản để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về Giải futsal VĐQG 2022, diễn ra từ ngày 20-10 đến 10-11 tại Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục