HLV giữ kỷ lục “thua đậm nhất” được ký mới 4 năm

HLV Ralph Hasenhuttl đã đồng ý một hợp đồng mới 4 năm, giữ anh ta ở lại cùng Southampton cho đến năm 2024.

HLV Ralph Hasenhuttl ký một hợp đồng mới 4 năm tại Southampton. Ảnh: Getty Images
HLV Ralph Hasenhuttl ký một hợp đồng mới 4 năm tại Southampton. Ảnh: Getty Images

Hasenhuttl, 52 tuổi, thay thế Mark Hughes tại St Mary's vào tháng 12 năm 2018. Trong quãng thời gian làm việc, năng lực của nhà cầm quân người Áo đầu tiên ở Premier League chẳng có gì nổi bật - ông giúp đội trụ hạng vào phút cuối ở mùa trước và hiện đang xếp thứ 14 ở mùa này, trước thời điểm giải bị đình hoãn vì Covid-19. Điều khiến tên tuổi Hasenhuttl được biết đến nhiều nhất, đáng buồn chính là thảm bại 0-9 ngay trên sân nhà trước Leicester hồi tháng 10 năm ngoái, biến ông trở thảnh “kỷ lục gia không mong đợi”.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi cựu HLV của RB Leipzig lại nhận được nhiều sự ủng hộ, và nó phần nào được thấy qua bản hợp đồng mới. Năng lực của Hasenhuttl được đánh giá cao một phần nhờ sự táo bạo, đặc biệt là niềm tin vào những cầu thủ trẻ mà ông đang trao cơ hội như Michael Obafemi và Yan Valery. Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng từng động gửi tin nhắn động viên nhà cầm quân này ở thời điểm đen tối hồi tháng 10.

Hồi tháng 4, Hasenhuttl tiết lộ trên The Football Show rằng, một tin nhắn ủng hộ từ Sir Alex Ferguson sau thất bại 9-0 trước Leicester đã giúp truyền cảm hứng cho anh ấy để xoay chuyển mọi thứ. Hasenhuttl từ chổ đối mặt nguy cơ sa thải, bất ngờ giúp Southampton thăng hoa trong những ngày đầu năm mới - thắng Chelsea, Tottenham hay đặc biệt là màn phục thù thắng 2-1 tại Leicester.

Hasenhuttl nói: “Tôi đã nhận được một tin nhắn SMS từ Alex Ferguson sau thất bại 9-0. Tôi không thân thiết với ông ta. Nếu tôi chưa bao giờ thua 0-9, ông chắc chắn không liên lạc với tôi. Đó là điều tích cực, nó thực sự giúp tôi và níu giữ tôi lại giữa lúc mất phương hướng. Tôi chắc chắn sẽ phải sống với kết quả này cả đời. Nhưng, khi chúng tôi giành chiến thắng 2-1 trong trận tái đấu tại Leicester, nó đã chứng tỏ tôi giờ trở thành một HLV có kinh nghiệm hơn”.

Tin cùng chuyên mục