HLV Gerrard khởi đầu như mơ cùng Aston Villa

Khởi đầu hoàn hảo của tân HLV Steven Gerrard tiếp tục khi các bàn thắng của Matt Targett, John McGinn đã mang về chiến thắng thuyết phục 2-1 của Aston Villa trên sân Crystal Palace. Hai chiến thắng liên tiếp sau khi thay tướng đã giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 11 với 16 điểm.

HLV Steven Gerrard đang có khởi đầu hoàn hảo cùng Aston Villa.
HLV Steven Gerrard đang có khởi đầu hoàn hảo cùng Aston Villa.

Aston Villa tiếp tục thể hiện sự vững chắc trong phòng ngự dưới thời HLV Gerrard. Sau trận thắng Brighton 2-0 vào cuối tuần trước, họ không để cho Crystal Palace có cú sút trúng đích nào cho đến 10 phút cuối, và chủ nhà chỉ gỡ lại 1 bàn ở phút 90+5 nhờ công Marc Guehi. Aston Villa đã thắng 4 trong 6 lần đối đầu Crystal Palace gần nhất ở Premier League. Và Steven Gerrard trở thành HLV thứ 2 giành chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên tại Premier League khi dẫn dắt Aston Villa, sau John Gregory vào năm 1998.

Steven Gerrard, cựu tiền vệ huyền thoại của Liverpool và đang sớm gặt hái thành công trong sự nghiệp dẫn dắt. Sau khởi đầu ấn tượng cùng Rangers, cựu cầu thủ 41 tuổi này được bổ nhiệm thay thế Dean Smith vào giữa tháng 11. HLV Gerrard đánh giá: “Cả 2 bàn thắng của chúng tôi đều được thực hiện rất tốt. Màn trình diễn trong hiệp một của chúng tôi rất xuất sắc ở rất nhiều vị trí. Chúng tôi đã chơi ở trình độ cao nhất. Chúng tôi biết rằng sẽ phải nỗ lực và chiến đấu trên sân một đối thủ rất khó chịu, và chúng tôi xứng đáng có 3 điểm này”.

Ngược lại, mạch 7 trận bất bại của Crystal Palace đã bị kết thúc. HLV Patrick Vieira, một cựu tiền vệ nổi tiếng của Arsenal và nhiều lần là đối thủ lớn của Gerrard trong sự nghiệp thi đấu, tỏ rõ thất vọng: “Tôi thực sự thất vọng với kết quả, và hơn thế nữa là vì màn trình diễn. Hôm nay chúng tôi chơi không đủ tốt, di chuyển bóng không đủ nhanh và không phòng ngự như một đội. Hậu quả là chúng tôi không thu được gì từ trận đấu”. Crystal Palace hiện xếp thứ 10 và chỉ hơn Aston Villa về hiệu số.

Ở các kết quả khác trong đêm thứ bảy. Norwich bị cầm chân bởi đội khách Wolves với tỷ số 0-0 và vẫn xếp áp chót bảng với 9 điểm. Trong khi, chủ nhà Brighton cũng bị Leeds United thủ hòa 0-0.

Tin cùng chuyên mục