HLV Gareth Southgate: “Tuyển Anh ít nhất phải vào bán kết”

HLV Gareth Southgate đã chính thức công bố thành phần 26 cầu thủ tốt nhất cho Euro 2020, cùng với tuyên bố đầy tự tin tuyển Anh sẽ bị coi là thất bại nếu không thể lọt vào bán kết Euro 2020.

HLV Southgate giờ cuối chọn Trent Alexander-Arnold vì có kinh nghiệm và sự cơ động. Ảnh: Getty Images
HLV Southgate giờ cuối chọn Trent Alexander-Arnold vì có kinh nghiệm và sự cơ động. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh đã lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất của World Cup 2018 tại Nga. Tam sư cũng đã lọt vào bán kết Nations League 2019. Vì vậy, ở kỳ Euro 2020 này khi tuyển Anh gần như được xem là chủ nhà, thì cơ hội tiến xa nhất của họ đang được đánh giá rất cao - sân Wembley ở London sẽ tổ chức cũng như 3 trận vòng bảng có tuyển Anh, và nếu Tam sư có thể kết thúc đầu bảng D họ cũng sẽ tiếp tục được chơi tại sân nhà của mình, cùng với đó Wembley cũng đăng cai 2 trận bán kết và chung kết.

Khi được hỏi liệu việc bị loại trước vòng bán kết có bị coi là thất bại hay không, HLV Southgate nhấn mạnh với các phóng viên: “Vâng! Tôi nghĩ chúng tôi phải sống với kỳ vọng đó. Chúng tôi biết sự phấn khích xung quanh. Chúng tôi đã vào đến 2 trận bán kết ở các giải gần đây nên bước tiếp theo là cố gắng tiến xa hơn. Tôi phải cố gắng quản lý sự kỳ vọng đang dồn về các cầu thủ. Tôi chấp nhận hoàn cảnh với tư cách là một người quản lý”.

HLV Southgate đã bất ngờ thay đổi ý định vào giờ chót khi đặc niềm tin vào hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold của Liverpool. Theo tin từ Anh, cầu thủ 22 tuổi này dự kiến sẽ vắng mặt nhưng HLV Southgate cuối cùng đã chọn loại tiền vệ James Ward-Prowse của Southampton, khi đánh giá cao sự kinh nghiệm và sự cơ động của Alexander-Arnold - người cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ. Trong khi, tài năng trẻ 17 tuổi Jude Bellingham cũng có tên sau mùa giải tốt đẹp với Borussia Dortmund.

HLV Gareth Southgate: “Tuyển Anh ít nhất phải vào bán kết” ảnh 1 Harry Maguire (trái) và tiền vệ Jordan Henderson được xem là 2 thủ lĩnh của đội. Ảnh: Getty Images

Đội hình tuyển Anh bao gồm 3 thủ môn, 10 hậu vệ, 5 tiền vệ và 8 tiền đạo. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự hiện diện của trung vệ Harry Maguire và tiền vệ Jordan Henderson bất chấp vấn đề chấn thương gần đây. Maguire đã bỏ lỡ trận thua chung kết Europa League của Man.United vì chấn thương dây chằng mắt cá, trong khi Henderson đã không thi đấu kể từ tháng 2 sau khi phẫu thuật háng. Thậm chí, HLV Southgate còn nhận định cả 2 có thể không sẵn sàng cho trận khai màn trước Croatia vào ngày 11-6.

Trận khởi động đầu tiên của đội tuyển Anh sẽ diễn ra ở Middlesbrough, khi đối đầu tuyển Áo vào tối thứ tư.

Danh sách chính thức tuyển Anh

Thủ môn: Dean Henderson (Man.United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton).

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Man.United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Man.United), John Stones (Man.City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Kyle Walker (Man.City).

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds United), Declan Rice (West Ham).

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Phil Foden (Man.City), Jack Grealish (Aston Villa), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Man.United), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Borussia Dortmund) , Raheem Sterling (Man.City). 

Tin cùng chuyên mục