HLV Gareth Southgate: Thất vọng, nhưng chắc chắn để… không thua!

Tuyển Anh vừa mới trải qua trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng với “người láng giềng” Soctland, trận đấu mà nhà cầm quân Gareth Southgate bị chỉ trích rất nhiều vì sai lầm chiến thuật dẫn đến việc Harry Kane hoàn toàn lạc lõng trên hàng công, còn ở khu trung tuyến của trận đấu, tuyển Anh hoàn toàn bị lớn lướt bởi “ô vuông 4 người” của tuyển Scotland.

Southgate bất lực trong trận Anh hòa Scotland không bàn thắng
Southgate bất lực trong trận Anh hòa Scotland không bàn thắng

HLV Southgate có chia sẻ chung về trận đấu: “Tôi nghĩ đây là một đêm đáng thất vọng. Chúng tôi biết rằng, chúng tôi vẫn có thể thi đấu tốt hơn. Phải gửi tặng lời khen đến cho tuyển Scotland, họ đã phòng thủ rất dũng cảm và chơi bóng rất tốt. Chúng tôi đã không thể làm đủ để giành lấy chiến thắng trận đấu, nhưng sau đó, vấn đề chúng tôi phải lo lắng ở một giải đấu là, chúng tôi phải chắc chắn để không thua. Chúng tôi biết đây là một kết quả gây thất vọng cho các CĐV, tuy nhiên, chúng tôi phải phủi bụi ngay lập tức và bước tiếp”.

Kane là một trong những gương mặt “gây thất vọng nhất” trong màu áo của Tam sư. Tiền đạo đang rất muốn rời khỏi Tottenham Hotspur bị thay ra ở phút thứ 74 hiệp 2 bởi Marcus Rashfod (thuộc về Manchester United). Như vậy, tính đến thời điểm này, Kane vẫn chưa sút được quả nào trúng khung thành đối phương sau 156 phút bước ra sân đấu tại Euro. Đó là do năng lực của anh có vấn đề, hay là do Southgate sử dụng anh ở sai vị trí (!?), điều đó mỗi người có một kiến giải khác nhau. Tuy nhiên, Southgate đã có giải thích lý do thay thế anh…

“Chúng tôi cần nhiều bước chạy từ phía sau hơn ở vào thời điểm đó. Tôi cảm thấy rằng, Marcus Rashford sẽ mang lại cho chúng tôi nguồn năng lượng đó. Chúng tôi phải đưa ra những quyết định của mình dựa trên những gì chúng tôi đã được chứng kiến. Toàn đội cũng phải nhìn lại bản thân, bắt đầu với chính tôi, rằng chúng tôi phải trở nên tốt hơn. Chúng tôi đã không làm đủ để giành lấy chiến thắng trong trận đấu tối ngày hôm nay, không làm đủ nỗ lực để ghi bàn, chúng tôi sẽ phải bước đi và nhìn vào điều đó”.

HLV Gareth Southgate: Thất vọng, nhưng chắc chắn để… không thua! ảnh 1 Kane được thay bằng Rashford
“Chúng tôi vẫn đang làm việc với những khuôn mẫu này. Chúng tôi đang chơi các trận đấu ở một đẳng cấp cao, tuy vậy, việc tìm kiếm được khoảng trống dưới cường độ thi đấu cao như vậy ở trong trận đấu tối nay là khá khó khăn. Tuyển Scotland đã chơi tốt và chúng tôi không thể mở khóa họ. Tôi biết chính xác đội bóng này đang ở đâu, đây là một đội bóng trẻ trung và một số người bọn họ vốn không được trải nghiệm một buổi tối có áp lực và cường độ cao đến như vậy. Đó là một bài học lớn đối với họ. Đó là điều chúng tôi phải tìm kiếm ở phía trước”.

“Với trận đấu sắp tới đấu CH Czech (đội bóng đang có cùng 4 điểm như Tam sư sau trận hòa 1-1 trước Croatia, nhưng xếp trên ở bảng D, nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại: 3-1 so với 1-0), chúng tôi sẽ xem mọi người cảm ứng như thế nào trước khi đưa ra những thay đổi về mặt nhân sự. Đây là một trận đấu khác, với một đối thủ có phong cách thi đấu hoàn tàn khác, vì vậy, chúng tôi phải lựa chọn theo những cách khác và đưa ra quyết định đúng đắn”, Southgate cho biết khi hướng đến trận đấu cuối cùng ở bảng D của Tam sư.

Tin cùng chuyên mục