HLV Gareth Southgate: “Có nhiều thứ trong đời còn quan trọng hơn bóng đá“

Tiền vệ Fabian Delph đã quyết định xin nghỉ trong trận knock-out gặp Colombia để trở về bên cạnh vợ vào giây phút chào đón đứa con gái chào đời ở quê nhà và quyết định này của anh đã nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của vị HLV trưởng tuyển Anh. 

Vợ và con gái sẽ là động lực lớn cho Fabian Delph khi anh cùng đồng đội tiến vào tứ kết World Cup 2018. Ảnh: Yahoo Sports
Vợ và con gái sẽ là động lực lớn cho Fabian Delph khi anh cùng đồng đội tiến vào tứ kết World Cup 2018. Ảnh: Yahoo Sports

Đã 28 tuổi và đây là kỳ World Cup đầu tiên của tiền vệ Fabian Delph. Cho nên, quyết định vừa rồi đầy khó khăn nhưng cầu thủ này đã lựa chọn gia đình mặc dù trận đấu này rất quan trọng với anh và cả tuyển Anh. 

HLV Gareth Southgate cho biết ông hài lòng với quyết định của học trò: “Có một số điều trong cuộc đời còn quan trọng hơn cả bóng đá. Tất cả những gì mà cậu ấy cần tập làm vào thời điểm này là ở bên gia đình của mình”. 

“Đây là viễn cảnh của cuộc sống. Mọi người nói rằng bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để đến World Cup nhưng bạn cũng chỉ có duy nhất một ngày trong đời bên cạnh đứa con bé bỏng của mình khi nó chào đời”, HLV Gareth Southgate nói thêm. 

“Gareth thật tuyệt khi nói vậy. Với tôi không có gì quan trọng hơn gia đình, gia đình là ưu tiên số 1 và sẽ luôn là như vậy”, anh đáp lại sự ủng hộ của vị HLV trưởng.

Tuyển Anh đã có một chiến thắng đầy kịch tính trong loạt sút luân lưu để giành quyền vào tứ kết World Cup 2018, sau 12 năm chờ đợi. Tin vui này sẽ nhân đôi niềm vui của  ông bố Fabian Delph trên đất nước Anh khi anh đang bên cạnh đứa con thứ ba của mình.

Breel Embolo bày tỏ niềm hạnh phúc khi được bên cạnh đứa con gái mới chào đời trên trang cá nhân. Ảnh: Instagram 
Delph không phải là cầu thủ duy nhất phải đối mặt với lựa chọn tương tự. Breel Embolo của tuyển Thụy Sỹ cũng đã bay về nhà ngay sau khi trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Costa Rica kết thúc để chứng kiến sự ra đời của con gái mình. Sau đó anh quay lại Nga để chơi trận knockout gặp Thụy Điển. Anh miêu tả mình đã có “24 giờ đẹp đẽ nhất” trong cuộc đời.

Còn với Andreas Granqvist, đội trưởng của tuyển Thụy Điển, anh đã đã đưa ra quyết định ngược lại khi chọn cùng đồng đội đối mặt với Thụy Sỹ . “Tôi sẽ hoàn toàn tập trung vào trận đấu ngày mai. Vợ tôi là một người rất mạnh mẽ”, anh nói vào hôm thứ 2 trước khi trận đấu diễn ra.

Fabian Delph và Andreas Granqvist đã có thêm niềm vui ở kỳ World Cup này khi hai đội tuyển Anh và Thụy Điển đã cùng nhau vào vòng tứ kết còn Breel Embolo có lẽ sẽ thất vọng với kết quả này. Tuy nhiên, trên cương vị làm bố, ba ông bố này chắc chắn sẽ không hối hận về quyết định của mình.

Tin cùng chuyên mục