HLV Ernesto Valverde: Neymar hạnh phúc ở Barca

"Neymar đang hạnh phúc ở đây, với Barca", HLV Ernesto Valverde lên tiếng trước câu hỏi về tương lai Neymar, trong cuộc họp báo sau trận đấu với Manchester United.
Neymar dứt điểm trong trận thắng Man United.
Neymar dứt điểm trong trận thắng Man United.

Barca đang có sự chuẩn bị khá tốt trong hành trình trên đất Mỹ, nơi họ tham dự International Champions Cup (ICC Cup 2017). Sau khi vượt qua Juventus, Barca vừa ghi chiến thắng tối thiểu trong cuộc thư hùng với Man United - đội bóng bất bại 4 trận liên tiếp trước đó. Cả 3 bàn thắng trong 2 trận này của Barca đều do Neymar thực hiện.

Có thể nói, Neymar đang là ngôi sao nổi bật nhất đội hình Barca ở ICC Cup 2017. Đồng thời, anh cũng là cầu thủ của Barca gây ồn ào nhất trên mặt báo. Giới truyền thông thế giới những ngày qua liên tục nói về việc Neymar muốn chuyển sang Paris SG.

"Neymar đang hạnh phúc ở đây, với Barca", HLV Ernesto Valverde lên tiếng trước câu hỏi về tương lai Neymar, trong cuộc họp báo sau trận. "Không có bất kỳ tin tức nào về tương lai của cậu ấy. Điều duy nhất mà tôi có thể xác nhận là Neymar sẽ ở lại với chúng tôi. Cậu ấy thuộc về đội bóng này".

Bản thân Neymar im lặng trước thông tin về thương vụ của Paris SG. Anh không xác nhận, cũng không phủ nhận điều gì. Đây chính là vấn đề khiến các quan chức và người hâm mộ Barca thực sự lo lắng. Đổi lại, sự im lặng bên ngoài tương phản với màn trình diễn của Neymar trên sân cỏ. Không một cầu thủ nào sánh được với anh về thành tích ở ICC Cup 2017.

"Chúng tôi rất vui với những kết quả vừa qua. Trận thắng Man United rất quan trọng. Man United là một đối thủ rất mạnh", Valverde hài lòng về khởi đầu của ông cùng Barca. "Đây là một chiến thắng có nhiều ý nghĩa. Cũng giống như chúng tôi, Man United rất quan tâm trận đấu này. Dù chỉ là giao hữu nhưng cả hai đều muốn thắng".

Valverde đã sử dụng đội hình rất mạnh trước Man United. Trừ Cillessen bắt chính thay Ter Stegen chưa trở lại, và Carlos Alena đá chính ở hàng tiền vệ, 9 vị trí xuất phát còn lại của Barca đều là lựa chọn tốt nhất. Trong đó, tân binh Nelson Semedo được xếp đá chính ở vai trò hậu vệ phải. "Cậu ấy đang cố gắng thích nghi. Điều này không dễ dàng, nhưng hy vọng sau mỗi trận đấu mọi thứ sẽ cải thiện tích cực hơn". Trong khi đó, Valverde đang trả Sergi Roberto về hàng tiền vệ, sau một mùa giải được Luis Enrique sử dụng ở vị trí hậu vệ phải. "Tôi muốn Sergi cung cấp những điều đặc biệt cho lối chơi ở giữa sân. Dù vậy, thực sự thì tôi muốn cậu ấy đảm nhiệm được vai trò ở 2 khu vực khác nhau. Trước mắt, tôi cần tiếp tục các thử nghiệm". 

Giống như trận thắng Juventus, Valverde vẫn đang sử dụng sơ đồ 4-3-3, và đây có lẽ là lựa chọn của ông cho mùa giải 2017-2018.

Tin cùng chuyên mục