HLV Eriksson rối bời trước trận bán kết với Việt Nam

Không có sự phục vụ của thủ thành Neil Ertheridge ở vòng bán kết, nhà cầm quân Sven Goran Eriksson còn đang lo với chấn thương đầu của đội trưởng Phil Younghusband chưa biết bình phục kịp cho màn tiếp đón tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi vào ngày 2-12 hay không.

Đội trưởng Phil Younghusband (giữa) của tuyển Philippines.
Đội trưởng Phil Younghusband (giữa) của tuyển Philippines.

Trường hợp của Neil Ertheridge thì quá rõ ràng, bởi lẽ sau 3 lượt đấu vòng bảng ở AFF Cup 2018, thủ môn này phải trở lại CLB Cardiff City ở giải Ngoại hạng Anh, nên không thể tiếp tục sát cánh cùng các đồng đội. Theo cựu HLV trưởng tuyển Anh, đây là một mất mát đáng kể đối với đội tuyển Philippines trong mục tiêu chinh phục cúp vàng AFF 2018.

Tuy nhiên, dù vắng Neil Ertheridge thì ông Eriksson vẫn còn phương án dự phòng là thủ môn Michael Falkesgaard mang 2 dòng máu Philippines và Đan Mạch trong khung thành. Thủ môn 27 tuổi này cũng đã thể hiện khá tốt ở những trận đấu vừa qua, chứng tỏ được sự tin tưởng của nhà cầm quân người Thụy Điển. Nên nhớ trước khi khoác áo đội tuyển Philippines, Michael từng chơi cho 2 đội bóng nổi tiếng ở Đan Mạch là Bronby IF và FC Mydtjylland. Hiện tại, Michael đang chơi bóng ở Thái Lan cho CLB Bangkok United.

Có thể tạm yên tâm với vị trí gác đền, nhưng nếu thiếu vắng đội trưởng Phil Younghusband trong trận bán kết lượt đi tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà Paana (Bacolod) thì Philippines sẽ gặp vô vàn khó khăn. Cầu thủ này bị chấn thương đầu khá nặng sau pha va chạm với cầu thủ  Indonesia trong trận hòa không bàn thắng ở lượt đấu cuối vòng bảng hôm 25-11, sau đó anh được đưa thẳng vào bệnh viện để chữa trị.

Theo đánh giá của HLV Eriksson, tiền đạo đội trưởng này là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Philippines, vừa giữ vai trò tổ chức lối chơi lại vừa thực hiện nhiệm vụ kích thích các đồng đội vượt qua những thời điểm khó khăn. Nhà cầm quân người Thụy Điển chưa hé lộ về tình trạng của Phil nhưng nhiều khả năng ông vẫn sẽ trưng dụng anh cho trận bán kết lượt đi vào ngày 2-12 tới đây.

Phil Younghusband đã chơi cho tuyển Philippines 103 trận và ghi được tổng cộng 52 bàn thắng, trở thành vị trí không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của các HLV trưởng của “The Azkals” suốt nhiều mùa bóng vừa qua. Phil còn có người anh ruột là James Younghusband (khoác áo 98 trận và ghi được 11 bàn thắng) đang chơi ở tuyến tiền vệ của đội tuyển Philippines.

Tin cùng chuyên mục