HLV Enrique yêu cầu sự tập trung của La Roja

Tây Ban Nha sẽ ra quân lần đầu tiên tại bảng B vòng loại World Cup 2022 vào hôm nay trước Hy Lạp, và HLV Luis Enrique đã nhanh chóng thúc giục các cầu thủ “phải là chính mình ngay từ phút đầu tiên” trong nỗ lực hoàn thành mục tiêu toàn thắng cả 3 trận đầu tiên trước các đối thủ vốn bị đánh giá thấp hơn.

HLV Luis Enrique yêu cầu sự tập trung của Tây Ban Nha ngay từ khi bắt đầu.
HLV Luis Enrique yêu cầu sự tập trung của Tây Ban Nha ngay từ khi bắt đầu.

Sau trận đón tiếp Hy Lạp hôm nay, 25-3, Tây Ban Nha sẽ đến Tbilisi để đối mặt với Georgia vào ngày 28-3 và tiếp đón Kosovo vào ngày 31-3 tại Seville. Trong bảng đấu vốn có thách thức mang tên Thụy Điển, đối thủ gần đây từng cạnh tranh gay gắt và xếp ngay sau Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2020, thì nếu La Roja mất điểm trong khởi đầu có thể sẽ là tai họa.

Nên HLV Enrique không thừa khi phát đi cảnh báo trong buổi họp báo hôm thứ tư: “Hãy nhớ rằng ở mỗi kỳ World Cup đều có những đội tuyển đẳng cấp không thể vượt qua vòng loại, chúng tôi cần xem đó là bài học và áp dụng với bản thân ngay từ phút đầu tiên. Chúng tôi phải nhận thức ngày mai sẽ chơi ở giải đấu nào, cần phải chơi như thế nào và điều quan trọng là phải tập trung. Bất cứ ai nghĩ rằng nếu đánh bại Đức với tỷ số 6-0, chúng tôi sẽ đánh bại Hy Lạp nhiều hơn, thì đó đều là những người có rất ít kiến thức về bóng đá”.

HLV Luis Enrique nói thêm: “Bóng đá đầy rẫy những bất ngờ, rất nhiều cãm bẫy nên chúng tôi cần cố gắng để trở thành đội bóng tốt hơn trên sân. Hy Lạp có thể không có bất kỳ cá nhân nào nổi bật, nhưng họ là một tập thể làm việc chăm chỉ đội và đặc biệt, luôn có động lực khi thi đấu với một đội như chúng tôi “.

Trong 10 lần đối đầu giữa 2 bên, Tây Ban Nha tạo lợi thế rõ ràng khi họ có 7 trận thắng, hòa 2 còn Hy Lạp chỉ thắng 1. Lần đối đầu gần nhất là vào năm 2008 tại Euro, với Tây Ban Nha đánh bại Hy Lạp 2-1 nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của tiền vệ Ruben de la Red và tiền đạo Dani Guiza. Cầu thủ tấn công Angelos Charisteas đã ghi bàn thắng an ủi cho Hy Lạp.

Tin cùng chuyên mục