HLV Enrique vững tin ở Morata

HLV Luis Enrique khẳng định vẫn tin tưởng vào Alvaro Morata cho vai trò tiền đạo mũi nhọn ở trận đối đầu Ba Lan vào thứ bảy, bất chấp chân sút 28 tuổi đang bị chê bai thậm tệ bởi người hâm mộ vì năng lực ghi bàn kém cỏi gần đây.

Bản thân Alvaro Morata cũng lộ rõ thất vọng với chính mình.
Bản thân Alvaro Morata cũng lộ rõ thất vọng với chính mình.

Morata đã bị đám đông người hâm mộ tại sân La Cartuja ở Seville la ó sau khi bỏ lỡ cơ hội rõ ràng trong hòa 0-0 trước Thụy Điển, và điều tương tự cũng xảy ra khi anh sút trúng xà ngang khi đối mặt thủ môn Bồ Đào Nha trong trận giao hữu hòa 0-0 trước giải. Đã có ý kiến cho rằng HLV Enrique nên đặt niềm tin Gerard Moreno, chân sút đã ghi 50 bàn cho Villarreal trong 2 mùa gần đây - bao gồm 7 bàn giúp Tàu ngầm vàng thắng Europa League mùa vừa qua. Nhưng nhà cầm quân này đã nhấn mạnh trước trận gặp Ba Lan: “Tôi đã nói với Morata rằng hãy tiếp tục làm những gì cậu ấy đang làm, tiếp tục đóng góp tất cả những gì cậu ấy mang lại cho chúng tôi trong tấn công và phòng ngự. Ngày mai đội hình ra sân sẽ là Morata và 10 người khác”.

HLV Enrique cũng chỉ ra rằng, chỉ có chân sút mọi thời đại David Villa là người ghi nhiều bàn thắng cho Tây Ban Nha hơn là 19 bàn của Morata sau 41 trận. Ông nói thêm: “Tôi đã nói với Alvaro rằng hãy luôn tự tin, bởi vì anh ấy làm những điều rất quan trọng cho đội. Nhưng tôi không dành cho cậu ấy sự đối xử đặc biệt. Nếu bạn so sánh với những tiền đạo hàng đầu tại Euro 2020 này, thì chỉ có Harry Kane ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc hơn Morata sau 41 trận - chứ không phải Kylian Mbappe, Robert Lewandowski hay Romelu Lukaku”.

Tây Ban Nha đã nhận được một số tin tốt vào thứ sáu với sự trở lại của tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets, người đã trở lại đội sau một thời gian cách ly vì dương tính với Covid-19. Dù tiền vệ này không tập nhiều trong thời gian gần đây, nhưng HLV Enrique đã để ngỏ khả năng điền tên anh vào đội hình xuất phát vì Busquets không có triệu chứng nên sức khỏe không bị ảnh hưởng gì. HLV Enrique nói: “Busquets là đội trưởng của chúng tôi và sự trở lại này chắc chắn sẽ thúc đẩy tinh thần toàn đội”.

Tin cùng chuyên mục