HLV Enrique thêm một lần thót tim

Chiến thắng dù nhọc nhằn 2-1 tại Georgia vào Chủ nhật nhưng đã giúp HLV Luis Enrique gỡ bỏ áp lực. Mặc dù vậy, nhà cầm quân này dự đoán tuyển Tây Ban Nha sẽ bị thử thách tinh thần nhiều hơn nếu trong tương lai, họ không học được cách phá vỡ hàng phòng ngự cực đoan của đối thủ.

Dani Olmo mừng bàn ấn định chiến thắng trong thời gian bù giờ. Ảnh: Getty Images
Dani Olmo mừng bàn ấn định chiến thắng trong thời gian bù giờ. Ảnh: Getty Images

Trong lần hiếm hoi được chơi dưới sự chứng kiến của 15.000 người hâm mộ ở thủ đô của Gruzia, Tây Ban Nha đã có 75% thời lượng cầm bóng trong hiệp một, nhưng họ lại thấy mình tụt lại sau pha tấn công của Khvicha Kvaratskhelia ở phút 44. Rất may, đội khách sớm có bàn cân bằng tỷ số nhờ công của Ferran Torres ở phút 56, trước khi cầu thủ vào thay người Dani Olmo giành về trọn 3 điểm bằng một cú sút ngoài vòng cấm trong thời gian bù giờ.

“Trận đấu gần như khiến tôi thót tim”, HLV Enrique thừa nhận khi áp lực từ trận hòa 1-1 trước Hy Lạp ngay trên sân nhà đang đè nặng. “Nhưng cuối cùng chúng tôi đã nhận được những gì chúng tôi xứng đáng. Ngay cả khi đó không phải là những gì chúng tôi xứng đáng thì tôi cũng không quan tâm, bởi quan trọng nhất vẫn là chiến thắng. Điều này sẽ thúc đẩy tinh thần của chúng tôi, nhưng cũng nhắc nhở chúng tôi rằng mọi trận đấu sẽ là một cuộc đấu tranh. Nó sẽ như thế này mãi mãi. Khi một bên lùi sâu đội hình và khóa chặt khu vực cấm địa, thì đó luôn là đối thủ không dễ dàng”.

HLV Enrique thêm một lần thót tim ảnh 1 HLV Luis Enrique hồi hộp dõi theo trận đấu. Ảnh: Getty Images

Tây Ban Nha có thể đã đánh bại Đức 6-0 cách đây 4 tháng, nhưng khởi đầu với 4 điểm nhọc nhằn tại bảng B vòng loại World Cup 2022 là điều kém xa sự kỳ vọng. HLV Enrique thừa nhận đội tuyển của ông không đạt được phong độ tốt nhất vào lúc này: “Chúng tôi không sắc nét như bình thường, đó là điều hiển nhiên ở giai đoạn này của mùa giải. Tuy nhiên, đám đông gười hâm mộ đã giúp Georgia. Ngoài ra là mặt sân, quả bóng nảy ra xung quanh như một con thỏ. Chúng tôi rõ ràng đã gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, một phần là vì chúng tôi dường như mất tự tin khi trận đấu đang diễn ra”.

Thụy Điển đang dẫn đầu bảng B với thành tích 2 trận toàn thắng, tuy nhiên, việc họ không thi đấu lượt trận giữa tuần này là cơ hội để Tây Ban Nha vượt lên khi đón tiếp Kosovo. Nhưng HLV Enrique dự đoán một kịch bản tương tự với 2 trận ra quân của họ: “Thật không may, trận đấu với Kosovo chắc chắn cũng sẽ diễn ra với kịch bản như vậy. Không ai nghĩ rằng chúng tôi có thể thư giãn trước một đội bóng phòng thủ”.

Tin cùng chuyên mục