HLV Emery thừa nhận bất ổn thể trạng của Oezil

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận thể trạng của Mesut Oezil là một vấn đề lớn, nằm ngoài tầm kiểm soát của ông và lo ngại ngôi sao người Đức khó có thể duy trì phong độ tốt trong mật độ thi đấu dày đặt hiện nay.

HLV Unai Emery lo ngại Mesut Oezil sẽ khó trở lại với phong độ đỉnh cao. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery lo ngại Mesut Oezil sẽ khó trở lại với phong độ đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 30 tuổi hiện đã bỏ lỡ đến 96 trận kể từ khi ký hợp đồng với Arsenal hồi 6 năm trước. Đáng nói ở đây, trong số đó anh chỉ một lần chịu ảnh hưởng bởi chấn thương nghiêm trọng, còn lại được giải thích rằng anh bị tấn công vởi “virus bí ẩn” hoặc bệnh vặt. Hồi tháng Giêng năm ngoái, chỉ 3 tuần sau khi Oezil ký hợp đồng mới có mức lương lên đến 350.000 bảng/tuần, cựu HLV Arsene Wenge từng đánh giá: “Hệ thống miễn dịch của Mesut Oezil có chút rắc rối và tôi không biết tại sao. Tôi hy vọng chúng ta có thể cải thiện điều này về mặt y tế”.

Tuy nhiên, trái với sự mong chờ đó, sức khỏe của cựu ngôi sao Real Madrid tiếp tục là vấn đề lớn. Đầu mùa giải này, một lần đổ bệnh khác khiến anh hiện vẫn chưa thể ra sân sau 3 vòng đấu, thậm chí khả năng đối đầu Tottenham vào Chủ nhật cũng đang bỏ ngỏ. HLV Unai Emery thừa nhận: “Tình trạng Mesut không nằm trong tầm kiểm soát của tôi. Tuần trước cậu ấy bị ốm vài ngày và tiến trình hồi phục rõ ràng không tốt nhất. Mesut không sẵn sàng 100% để chơi ở Liverpool tuần trước, nhưng tuần này anh ấy đã khá hơn và gần hơn thời điểm trở lại để giúp đỡ chúng tôi”.

Chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Tottenham tại Emirates vào tháng 12 năm ngoái được cho là màn trình diễn tốt nhất của Pháo thủ dưới quyền chỉ đạo của HLV Emery. Mesut Oezil không chơi trận đấu đó vì chấn thương lưng, và với thể trạng không tốt lúc này trong khi tân binh được mượn từ Real, Dani Ceballos đang chơi rất tốt trong nhiệm vụ gắn kết hệ thống tấn công, thì cơ hội xuất phát của ngôi sao người Đức quả thật rất thấp.

Nhưng HLV Emery nhấn mạnh: “Chúng tôi cần Mesut vì cậu ấy là một cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt. Anh ấy mang đến những đặc điểm khác trong lối chơi nhờ chất lượng tuyệt vời của mình. Nhưng Chủ nhật này là một trận đấu rất quan trọng, tôi sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất trong thời điểm này. Tôi không muốn một cầu thủ nào đó trở thành người hùng trong trận đấu với Tottenham, tôi muốn cả đội đều trở thành những người hùng”.

Tin cùng chuyên mục