HLV Emery nổi nóng khi bị hỏi dồn về Oezil

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tỏ ra khá bực bội khi liên tục nhận được câu hỏi về tình trạng của Mesut Oezil sau trận thắng nhọc nhằn Vitoria Guimaraes ở Europa League, và đây là dấu hiệu không thể rõ ràng hơn về tương lai đang được tính bằng ngày của ngôi sao người Đức tại sân Emirates.

Mesut Oezil đang dần thấy tương lai ở Arsenal khép lại. Ảnh: Getty Images
Mesut Oezil đang dần thấy tương lai ở Arsenal khép lại. Ảnh: Getty Images

Bất chấp đã có quá trình chuẩn bị mùa giải khá thuận lợi, Oezil đến lúc này chỉ mới 2 lần ra sân cùng Arsenal ở mùa giải này - một trong số đó là ở Cúp Liên đoàn. Biến cố bị tấn công bởi cướp có hung khí ngay trước thềm mùa giải mới được xem là lý do chính dẫn đến tình trạng của tiền vệ 31 tuổi người Đức, nhưng giới quan sát tin rằng vẫn còn lý do khác. Truyền thông Anh cũng ghi lại được hình ảnh trong buổi tập trước trận đấu với Vitoria Guimaraes, giữa Oezil và HLV Unai Emery đã có những tranh cãi khá gay gắt.

Và khi Arsenal tiếp tục thi đấu sa sút, sau thất bại tại Sheffield United hôm thứ hai - trận thua thứ 2 và lần mất điểm thứ 5 chỉ sau 9 vòng đấu, khiến Pháo thủ xếp thứ 5 và kém 2 điểm so với tốp 4 - là chiến thắng ngược dòng chật vật 3-2 tại vòng bảng Europa League. Cũng dễ hiểu, khi việc hoang phí một tài năng như Oezil cần được làm rõ. Nhưng trong buổi họp báo sau trận thắng hôm thứ năm, HLV Emery lại tỏ rõ sự bực bội: “Tôi nghĩ tối nay không phải là lúc để nói về điều đó. Tôi thích nói về trận đấu và về những cầu thủ vừa nỗ lực mang về chiến thắng. Anh ta không ở trong đội và đó là quyết định, giờ chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc trở lại để chuẩn bị cho trận đối đầu Crystal Palace vào chủ nhật”.

HLV Emery nổi nóng khi bị hỏi dồn về Oezil ảnh 1 Nicolas Pepe (trái) vẫn đang trong quá trình hòa nhập. Ảnh: Getty Images

Thay vào đó, nhà cầm quân này hào hứng nói về màn tỏa sáng của tiền đạo Nicolas Pepe, bản hợp đồng kỷ lục 72 triệu bảng đã ghi cú đúp từ đá phạt để giúp Pháo thủ ngược dòng giành chiến thắng. Trước trận đấu này, Pepe chỉ mới ghi 1 bàn từ chấm phạt đền, và hiện đang chịu nhiều hoài nghi liệu có xứng đáng với số tiền rất lớn mà CLB đã bỏ ra.

HLV Emery nhấn mạnh: “Thông thường mọi cầu thủ mới đều cần thời gian để thích nghi, chúng tôi biết Pepe là một cầu thủ rất giỏi và tin tưởng hoàn toàn vào cậu ấy. Pepe đang tiếp tục quá trình thích ứng của mình và nếu cậu ấy làm điều đó càng nhanh thì càng tốt cho chúng tôi. Tôi rất mừng cho cậu ấy vì 2 bàn thắng đó là hoàn hảo”.

Tin cùng chuyên mục