HLV đội tuyển Saudi Arabia Herve Renard giảm lương

Nhằm góp sức cho Saudi Arabia chống lại Covid-19, HLV Herve Renard đã quyết định giảm lương của mình.

HLV Herve Renard (bên phải)
HLV Herve Renard (bên phải)

HLV người Pháp, được bổ nhiệm làm vào tháng 7 năm ngoái, đã công bố quyết định trên phương tiện truyền thông xã hội vào cuối ngày thứ Bảy, một động thái nhanh chóng được Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal, bộ trưởng thể thao của đất nước này ca ngợi.

Thông qua tài khoản Twitter của mình, HLV Renard chia sẻ: “Tôi đã quyết định tham gia ở cấp độ của mình trong sự hỗ trợ các cơ quan y tế của đất nước bằng cách giảm lương của mình. Tôi đã thực hiện sáng kiến này để hỗ trợ tất cả những nỗ lực trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Chúc các bạn mọi điều tốt lành, và hãy ở nhà”.

Sau thông báo của Renard, Hoàng tử Abdulaziz cảm kích nói: “Cảm ơn huấn luyện viên vì sự chủ động của ông và đây là tấm gương cho tất cả các vận động viên trong nỗ lực chống lại Covid-19. Chúc bạn của tôi luôn an toàn”.

Công việc chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 của ông Renard bị ảnh hưởng bởi đại dịch với các trận vào tháng trước và 2 trận cuối cùng diễn ra vào tháng 6, đã bị hoãn lại. Khả năng phải tới tháng 10 tới, Vòng loại World Cup 2022 mới được nối lại.

Sau 4 trận đã đấu, HLV Renard cùng đội tuyển quốc gia Saudi Arabia giành 2 chiến thắng và 2 trận hòa để có ngôi nhì bảng D, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Uzbekistan nhưng họ thi đấu ít hơn 1 trận. Theo qui định, 8 đội đứng đầu, cùng với 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới có suất lọt vào vòng loại World Cup 2022 cuối cùng của khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục