HLV đội tuyển futsal Việt Nam tự tin sẽ giành vé dự World Cup

Thừa nhận áp lực phải đối diện rất lớn, nhưng HLV Phạm Minh Giang đầy tự tin vào thế hệ cầu thủ hiện tại sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam có lần thứ hai liên tiếp tham dự World Cup.

“Dẫn dắt đội tuyển ở mỗi giai đoạn khác nhau, mỗi HLV đều phải đối diện với những áp lực riêng cho bản thân. Hiện áp lực với tôi rất lớn. Dù đội tuyển chỉ thi đấu 2 trận để tranh vé dự World Cup 2021 nhưng chúng ta phải tập trung tối đa. Đối thủ có điểm mạnh về thể hình và thể lực thì Việt Nam phải phát huy được lợi thế nhanh nhẹn và sự nhuần nhuyễn trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Tôi tin các học trò sẽ vượt qua 2 trận đấu quan trọng với Lebanon để hướng tới mục tiêu World Cup”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

HLV Phạm Minh Giang đang huấn luyện các tuyển thủ futsal Việt Nam. Ảnh: THANH ĐÌNH
World Cup 2016, đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Formoso Garcia đã tạo nên kỳ tích khi lọt đến vòng 1/8 trong lần đầu tiên tham dự sân chơi thế giới. Thời điểm thầy trò HLV Bruno tạo tiếng vang trên đất Colombia, HLV Phạm Minh Giang đang huấn luyện Tân Hiệp Hưng thi đấu trong nước.


Năm năm sau, ông thầy gốc Bình Thuận là người được chọn để nhận sứ mệnh dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam đến với World Cup 2021. Hai đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon sẽ gặp nhau tại vòng play-off trong hai ngày 23-5 (lượt đi) và 25-3 (lượt về) để tìm chủ nhân cho tấm vé thông hành đến Lithuania vào đầu tháng 9 tới.

Đức Hòa (trái) và Minh Trí là 2 cầu thủ futsal Việt Nam từng tham dự World Cup 2016. Ảnh: THANH ĐÌNH
HLV Phạm Minh Giang đang trẻ hóa đội hình, chỉ còn sót lại 4 cầu thủ từng dự World Cup 2016 sẽ đồng hành với đội tuyển cho nhiệm vụ lần này. Phải tập luyện trong bối cảnh dịch Covid-19 và gần nhất hủy lịch đấu tập với liên quân Thái Sơn Nam - Sahako, nhưng ông Giang tự tin vào thế hệ cầu thủ hiện tại và những chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng nhất trong nghiệp cầm sa bàn của mình.

“Thời điểm năm 2016, HLV Bruno có trong tay rất nhiều các cầu thủ kỳ cựu và đó là giai đoạn lịch sử của futsal Việt Nam. Hiện đội tuyển đang trẻ hóa lực lượng. Có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế chưa nhiều. Tuy nhiên, việc trẻ hóa lực lượng lại mang đến sức sống và nền tảng thể lực tốt hơn cho chúng ta vào thời điểm này. Trẻ hóa cũng mang đến những điểm tích cực cho sự phát triển của futsal Việt Nam trong tương lai”, ông Giang tiếp lời.

Khổng Đình Hùng có lần đầu tiên cùng đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến chiến dịch săn vé World Cup. Ảnh: THANH ĐÌNH
“Điều khiến tôi hài lòng là vấn đề phòng ngự. Các cầu thủ chấp hành và tiếp thu rất tốt ý tưởng của tôi đang truyền đạt. Về khâu phản công, phải cần nhiều mảng miếng hơn. Nên hi vọng thời gian còn lại, tôi sẽ cố gắng hướng dẫn toàn đội thực hiện tốt hơn. Cái khó là đã lâu đội tuyển mới được tập trung và cũng từ lâu toàn đội chưa có trận đấu giao hữu quốc tế nào để đánh giá năng lực và chuyên môn của các học trò. Tập chay thì hiệu quả sẽ rất hạn chế, chỉ vào thực chiến mới biết được”.

Tin cùng chuyên mục