HLV đội Oman đánh giá cao Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào chiều 11-10, HLV Ivankovic của đội chủ nhà Oman đã đánh giá cao các cầu thủ Việt Nam. Ông cho biết là thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng có điểm trong ba trận vừa qua.

Oman vừa để thua Australia 1-3 vừa qua
Oman vừa để thua Australia 1-3 vừa qua

"Các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt trước các đối thủ mạnh là Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc. Họ thua nhưng thực sự xứng đáng có điểm, ít nhất là một điểm", HLV Ivankovic nói.

Ông Ivankovic đánh giá thêm: "Các cầu thủ Việt Nam hiện nay rất tự tin, khác hẳn với những gì họ đã thể hiện trong quá khứ. Nhưng tất nhiên, chúng tôi không muốn thất bại. Sau trận đấu với Australia, chúng tôi không có thời gian để khóc, hay cúi đầu, các cầu thủ đều hướng đến trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ hiểu điều này, tất cả cần có tinh thần tốt để thể hiện những gì tốt nhất như tôi mong đợi. Hai trận đấu với Việt Nam và Trung Quốc có tính then chốt, chúng tôi phải cố gắng thắng".

Qua 3 trận đầu tiên của vòng loại, đội tuyển Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt. Ở trận ra quân để thua 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia, nhưng trong trận này đội Việt Nam ghi bàn dẫn trước. Sau đó bị thua ngược kể  từ khi thiếu người bởi thẻ đỏ (2 vàng) của Duy Mạnh. Sang trận tiếp Australia, đội thua thua khít khao 0-1 trên sân Mỹ Đình. Gần nhất là trận thua tiếc nuối 2-3 trước Trung Quốc. Thế nên sự thận trọng của HLV Ivankovic là điều dễ hiểu.

Ở đội tuyển Oman, họ đã từng gây sốc ngay vòng đầu tiên khi thắng Nhất Bản ngay trên sân khách. Hai trận sau đó để thua trước các đối thủ mạnh hơn hẳn là Saudi Arabia 0-1 và Australia 1-3. Với 3 điểm trong tay, họ đặt quyết tâm cao để thắng đội tuyển Việt Nam ở vòng này.

Tin cùng chuyên mục