HLV đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa bị cấm hành nghề 2 năm

Liên quan đến hành vi dàn xếp tỷ số tại giải bóng đá bãi biển quốc gia – Cúp Vietfootball 2019, ngày 30-7, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật các bên liên quan.

Giải bóng đá bãi biển 2019 vốn tạo sự chú ý qua những hình ảnh đẹp trên sân thi đấu. Ảnh: Anh Trần
Giải bóng đá bãi biển 2019 vốn tạo sự chú ý qua những hình ảnh đẹp trên sân thi đấu. Ảnh: Anh Trần

Qua đó, HLV Lê Văn Tú bị cấm hành nghề 2 năm do đã vi phạm khoản 1 điều 54 Dàn xếp trận đấu, tỷ số thuộc Quy định về kỷ luật VFF sửa đổi bổ sung năm 2018. HLV này không được tham gia bất kỳ giải đấu nào do VFF tổ chức trong thời gian trên, ngoài ra ông Tú còn bị phạt chế tài 6 triệu đồng.

Sự việc xảy ra ngay sau khi kết thúc giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019 diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa) mới đây khi xuất hiện đoạn clip ghi âm mẫu trò chyện được cho là giữa HLV Lê Văn Tú (Khánh Hòa) và HLV Mai Văn Đức (Đà Nẵng). Cụ thể, ông Tú đã đề nghị phía đội Đà Nẵng buông ở trận cuối vòng loại, khi hai đội vào tranh chung kết thì Khánh Hòa sẽ thua “trả” lại.

Sau trận chung kết (Khánh Hòa thắng), đội Đà Nẵng bất ngờ bỏ ra về không dự lễ bế mạc, trao giải. Dù trận chung kết Khánh Hòa đá “thiệt”, không có biểu hiện dàn xếp tỷ số, nhưng từ cuộc đối thoại trên, HLV Lê Anh Tú cũng đủ để bị đánh giá là có ý đồ dàn xếp tỷ số nhưng bất thành.

HLV đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa bị cấm hành nghề 2 năm ảnh 1 Nhưng bị những mảng tối xấu xí từ hậu trường
Nội dung cụ thể quyết định kỷ luật:

-Phạt 6 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng đối với ông Lê Văn Tú, Huấn luyện viên trưởng đội Khánh Hòa do có hành vi lôi kéo ông Mai Văn Đức, Huấn luyện viên trưởng đội Đà Nẵng dàn xếp trận đấu, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải đấu và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

- Phạt 4 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 18 tháng đối với ông Mai Văn Đức, Huấn luyện viên trưởng đội Đà Nẵng do có các hành vi: Không báo cáo Ban Tổ chức giải về hành vi lôi kéo dàn xếp trận đấu của ông Lê Văn Tú, Huấn luyện viên trưởng đội Khánh Hòa; phản ứng thiếu văn hóa với trọng tài; phản ứng với Ban tổ chức giải (chỉ đạo đội Đà Nẵng không dự Lễ bế mạc giải, không nhận giải thưởng) làm ảnh hưởng xấu đến giải đấu và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Như vậy, dù HLV trưởng bị kỷ luật liên quan dến dàn xếp tỷ số nhưng đội Khánh Hòa vẫn được bảo toàn Cúp vô địch giải lần này.

Tin cùng chuyên mục