HLV Đỗ Thành Đạt: Đội đua TPHCM sẽ nỗ lực chinh phục thử thách

Xe đạp TPHCM đang có sự chuẩn bị rốt ráo để hướng đến giải quan trọng cúp truyền hình TPHCM 2021 và mục tiêu áo vàng đồng đội vẫn được đặt lên hàng đầu. SGGPO đã có cuộc trò chuyện cùng HLV trưởng Đỗ Thành Đạt để tìm hiểu thêm về hành trình phía trước.
HLV Đỗ Thành Đạt (giữa).
HLV Đỗ Thành Đạt (giữa).

*Phóng viên: Xin chào ông, lúc này đội xe đạp TPHCM đã có chuẩn bị hiệu quả nhất chưa ông?
HLV Đỗ Thành Đạt: - Với nhiệm vụ đề ra, ban huấn luyện và các em VĐV xe đạp của chúng tôi đã tập luyện tại Đà Lạt (Lâm Đồng) từ mùng 5 tết tới nay. Chúng tôi tập luyện ở vùng địa hình cao để có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực. 
*Giải sắp tới là lần đầu xe đạp quốc nội trở lại sau covid-19 trong năm 2021, nó ảnh hưởng thế nào đến các cua-rơ do một thời gian dài chưa thi đấu thưa ông?
-Rõ ràng là có ảnh hưởng. Các em tập luyện nhưng cần phải có giải đấu để biết được năng lực chuyên môn. Tuy nhiên, mọi người cũng biết, VĐV xe đạp nằm ở môn đặc thù luôn di chuyển tốc độ nên phần nào không bị ảnh hưởng về sức khỏe nhưng toàn đội kiểm tra rất kỹ về y tế ngay cả trong tập luyện. Tất cả cùng cố gắng tập và bung hết khả năng sau đây nửa tháng.
*Năm nay nhân sự của xe đạp TPHCM có gì mới không thưa ông?
-Giải này chúng tôi có 2 đội với 14 VĐV góp mặt. Xe đạp TPHCM đã không còn cua-rơ Nguyễn Minh Luận khi em nghỉ thi đấu từ sau giải cúp Truyền hình 2020 đồng thời Lê Văn Duẩn đã chuyển sang huấn luyện còn Mai Nguyễn Hưng nghỉ thi đấu và định cư nước ngoài cùng gia đình. Về nhân sự, chúng tôi gặp khó khăn. Tuy vậy, hiện đội còn VĐV ngoại Javier trong đội hình. Sau 2 lần đoạt áo vàng cá nhân năm 2019, 2020 thì năm nay VĐV này đặt quyết tâm lập "hattrick" bằng kỳ vọng vô địch cá nhân.

Đội đua TPHCM.
*Theo lộ trình, giải sẽ đua dài hơi hơn các năm khác và bắt đầu từ Cao Bằng. Ở góc nhìn của ông, sự cạnh tranh sẽ nằm ở những cái tên nào?

-Tôi nghĩ như thường lệ, sự tranh đua quyết liệt sẽ không nằm ngoài TPHCM, Đồng Nai, Đồng Tháp và An Giang. Đây là các đơn vị đang có những đội đua hiệu quả về đồng đội và ưu tú ở một số cá nhân. 
*Xin cám ơn ông và chúc xe đạp TPHCM thi đấu hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục