HLV Đinh Thế Nam tin U23 Việt Nam đủ lực lượng cho trận bán kết

Vòng bán kết giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra vào ngày 24-2, trong cuộc họp báo ngày 23-2, HLV Đinh Thế Nam khẳng định U23 Việt Nam vẫn có đủ người để đá trận đấu này.

Đoàn Việt Anh (cầm giày" được bổ sung sang Campuchia vào giờ chót
Đoàn Việt Anh (cầm giày" được bổ sung sang Campuchia vào giờ chót

Như SGGPO đã đưa tin, sáng 23-2, U23 Việt Nam đã đón thêm tin xấu khi có thêm 7 cầu thủ xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19. Hiện tại, quân số của đội chỉ còn 10 cầu thủ và kéo theo nguy cơ không đủ lực lượng để thi đấu bán kết với U23 Timor Leste vào lúc 19g00 tối mai.

Tại buổi họp báo trực tuyến ngày 23-2, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Để chuẩn bị cho trận bán kết với Timor Leste, U23 Việt Nam xác định sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể. Đúng là lực lượng của U23 Việt Nam đã bị sứt mẻ sau trận đấu với U23 Thái Lan. Vì thế, chúng tôi đang phải động viên các cầu thủ để sẵn sàng thi đấu hết mình cho trận đấu với U23 Timor Leste ở vòng bán kết”.

Đánh giá về đối thủ ở trận bán kết, ông Đinh Thế Nam cho biết: “Timor Leste có lối chơi riêng của họ. Tinh thần, thể lực của họ rất tốt sau khi vào bán kết. Tôi đã theo dõi Timor Leste và nhận ra một số cầu thủ quen mặt trong đội hình này từng thi đấu vào năm về trước. Tóm lại, tôi đánh giá cao Timor Leste”.

HLV Đinh Thế Nam tin U23 Việt Nam đủ lực lượng cho trận bán kết ảnh 1 HLV Đinh Thế Nam và các học trò tiếp tục gặp thử thách ở vòng bán kết
Trước tình hình thiếu hụt lực lượng trước trận bán kết, VFF đã gấp rút bổ sung thêm 4 cầu thủ nữa từ Việt Nam sang Campuchia gồm thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SLNA) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến). Theo quy định bổ sung của AFF, trong quá trình diễn ra giải đấu mỗi đội được quyền thay thế tối đa 10 cầu thủ cho các trường hợp bị nhiễm Covid-19, do vậy nhóm 4 cầu thủ nói trên cũng sẽ là nhóm “viện binh” cuối cùng của U23 Việt Nam.

Nhưng vào giờ chót, cầu thủ Đoàn Việt Anh (thuộc biên chế CLB Sài Gòn) sẽ thay cho Trần Hoàng Phúc do cầu thủ này vừa bị chấn thương. Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste sẽ diễn ra vào 19h30 tối mai (24-2). 

Tin cùng chuyên mục