HLV Didier Deschamps lo lắng hàng công khi mất Mbappe

Nỗ lực giữ chân Kylian Mbappe ở lại khu tập trung Clairefontaine của HLV Didier Deschamps bất thành. Chấn thương cơ đùi của tiền đạo 20 tuổi không kịp hồi phục cho trận đấu với Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ. 
HLV Didier Deschamps lo lắng hàng công khi mất Mbappe

Hai trận vòng loại Euro 2020 hồi tháng 9 cũng vắng Mbappe nhưng ông Deschamps không lo lắng như bây giờ bởi vì hai trận gặp Albania và Andorra thuộc vào diện “nhẹ ký”. Giờ đây là Iceland chỉ thua Pháp đúng 1 trận thắng và Thổ Nhĩ Kỳ đang tạm chiếm ngôi đầu dù cùng 15 điểm.

Hồi tháng 9, Les Bleus không có Mbappe, Pogba, Kante vẫn thắng nhẹ nhàng Albania 4-1 và Andorra 3-0. Giờ đây, Kante đã trở lại nhưng Mbappe và Pogba vẫn ngồi ngoài. Mới nhất là thủ môn đội trưởng Hugo Lloris phải dưỡng thương trật khuỷu tay tới hết năm 2019. Thủ môn dự bị Mandanda không thua sút nhiều so với Lloris nên vị trí “gác đền” có thể yên tâm. Hàng công đang là nỗi lo thực sự của ông Deschamps bởi những người hiện có không đạt phong độ tốt.

Ông Deschamps dự kiến chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 khi không có Mbappe. Cơn đau đầu của ông không đơn giản chỉ là ai thay thế Mbappe vào lúc này mà cả hai tiền đạo quen thuộc Antoine Griezmann và Olivier Giroud. “Giroud không có đủ thời gian thi đấu ở Chelsea nên khó duy trì được phong độ tốt”, ông Deschamps than thở. Giroud không được HLV Frank Lampard cho đá Premier League kể từ cuối tháng 8 tới nay. Griezmann cuối tuần qua phải ngồi dự bị ở Barcelona.

Ông Deschamps vừa triệu tập trung phong Alassane Plea nhưng Giroud vẫn ra sân ngay từ đầu ở vị trí cao nhất trong đội hình. Griezmann đá hộ công. Cánh phải sẽ là Coman vốn ghi 3 bàn trong 2 trận vòng loại Euro 2020 hồi tháng 9 vừa qua. Cánh còn lại sẽ thuộc về Ikone có tốc độ và chịu khó va chạm. Iceland trên sân nhà toàn thắng cả 3 trận vòng bảng và chỉ để thủng 1 lần. Thổ Nhĩ Kỳ gây ấn tượng mạnh với thành tích để thủng lưới ít nhất bảng H, chỉ 2 bàn sau 6 trận. Hai đối thủ sắp tới quá chặt ở khâu phòng ngự càng khiến ông Deschamps thêm lo lắng cho các tiền đạo trong lúc vắng Mbappe.

Tin cùng chuyên mục