HLV Didier Deschamps bảo vệ quyết định của mình

Đưong kim vô địch thế giới Pháp thua Tunisia ở trận đấu cuối cùng vòng bảng khiến nhà cầm quân Didier Deschamps bị chỉ trích nhưng cựu HLV Marseille cho rằng đó là điều hợp lý.
HLV Didier Deschamps suýt nữa đã giúp Tunisia vào vòng knock-out
HLV Didier Deschamps suýt nữa đã giúp Tunisia vào vòng knock-out

Cách đây 4 năm ở Nga, ông Didier Deschamps từng tung đội hình dự bị ở trận cuối cùng vòng bảng gặp Đan Mạch với kết quả hòa không bàn thắng. Bốn năm sau ở Qatar, cựu HLV Marseille lại một lần nữa đưa đội hình phần lớn cầu thủ dự bị ra sân khi đã nắm chắc ngôi đầu bảng D sau 2 lượt trận. Trong số những cầu thủ ra sân có Axel Disasi lần đầu khoác áo Les Bleus. Trung vệ đang chơi cho Monaco có mặt ở tuyển Pháp nhờ chấn thương của Presnel Kimpembe. Tiền đạo Kolo Muani có trận thứ hai trong màu áo tuyển Pháp nhờ chấn thương của Christopher Nkunku.

Ngay cả cách xếp đội hình của ông Deschamps cũng nhận những lời chỉ trích. Tiền vệ trung tâm Camavinga chơi cánh trái nhưng thiếu hẳn tốc độ cần thiết. Cánh trái hoàn toàn “tê liệt” vì người đá cao hơn là Guendouzi cũng không được chơi đúng sở trường. Những cầu thủ khác như trung vệ Disasi bố trí đá hậu vệ cánh phải; các tiền vệ Youssouf  Fofana, Kingsley Coman hay Veretout đều không đá trúng vị trí sở trường đã khiến Pháp thi đấu không tốt. Ông không đưa Pavard vào sân thi đấu với lời giải thích ngắn gọn “cầu thủ này không có thể trạng tốt nhất” và cho biết không muốn đi sâu vào chi tiết.

ĐKVĐ thế giới đứng đầu bảng nhưng con số tấn công không thuyết phục. Các học trò của ông Deschamps có tới 50 cú dứt điểm nhưng chỉ có 6 bàn thắng, tức thấp hơn con số trung bình 8,6 cú dứt điểm/bàn thắng ở World Cup lần này. Mặc dù vậy, ông Deschamps bảo rằng đó là điều hợp lý khi 24 cầu thủ của ông đã thắng 2 trận đầu tiên và thua trận cuối cùng. Đội nào cũng phải thi đấu 3 trận vòng bảng trong vòng có 10 ngày thì xoay tua lực lượng là điều dễ hiểu khi điều kiện điểm số cho phép.

Tiền đạo Karim Benzema thông báo đã bình phục chấn thương cơ đùi dính phải trước thềm World Cup 2022 và sẵn sàng trở lại Les Bleus nếu HLV Deschamps yêu cầu. Tuy nhiên, HLV 54 tuổi bác bỏ khả năng đưa chân sút Real Madrid trở lại đội hình vào lúc này. Ông tin rằng với sự nghỉ ngơi của các trụ cột sẽ giúp họ có thể trạng tốt nhất cho trận đấu knock-out gặp Ba Lan vào ngày 4-12 tới.

Tin cùng chuyên mục