HLV Deschamps khiến giới cầm quân Ligue 1 bất bình

Tuyển Pháp đã công bố 25 cái tên góp mặt tại World Cup 2022. Tương tự không ít lần trong quá khứ, lựa chọn từ HLV Didier Deschamps kéo theo rất nhiều phản ứng trái chiều.
Didier Deschamps luôn gây bất ngờ trước những giải đấu lớn
Didier Deschamps luôn gây bất ngờ trước những giải đấu lớn
Trái ngược với hàng thủ và tuyến đầu thượng hạng, các tiền vệ của Les Blues ở World Cup 2022 gây nhiều hoài nghi. Kante và Pogba chấn thương, gánh nặng giờ nằm trên vai Adrien Rabiot - người mà chính Didier Deschamps từng chê "chưa phải ngôi sao lớn".
Thực tế, tiền vệ Juventus thi đấu ổn với 5 bàn sau 14 trận đã chơi mùa này. Tranh cãi nằm ở những đồng đội nơi trung tuyến, sát cánh cùng cựu sao PSG sắp tới.
HLV Deschamps khiến giới cầm quân Ligue 1 bất bình ảnh 1 Danh sách tập trung đội tuyển Pháp dự World Cup 2022
Giới cầm quân Ligue 1 chỉ trích hai cái tên: Youssouf Fofana và Jordan Veretout. Bộ đôi lần lượt chơi cho Monaco và Marseille không quá nổi bật, thành tích hai CLB chủ quản cũng trồi sụt. Theo HLV Laurent Blanc (Lyon): "Deschamps quá cảm tính. Fofana tạm được vì còn trẻ, nhưng chọn Veretout thì rất khó hiểu. Tôi có thể kể ra Caqueret (Lyon), Cabot (Lens) hay Thuram (Nice)... còn rất nhiều tiền vệ tốt hơn cái tên này!"
Đồng tình với cựu thuyền trưởng tuyển Pháp, HLV Regis Le Bris (Lorient) thẳng thắn: "Thật buồn cười khi thấy Jordan và Youssouf lên tuyển. Không phải chê trách cá nhân nhưng Enzo Le Fee của chúng tôi, phong độ còn cao hơn cả hai cộng lại!"
HLV Deschamps khiến giới cầm quân Ligue 1 bất bình ảnh 2 Laurent Blanc là người gay gắt nhất với danh sách của Didier Deschamps
Chừng mực hơn, HLV Bruno Genesio (Rennes) chia sẻ: "Didier muốn ổn định. Mất Kante và Pogba khiến toan tính của anh ấy xáo trộn. Có thể, anh ấy (tạm) yên tâm với danh sách này nhưng khách quan mà nói, đã có những vắng mặt đáng tiếc."
Nếu không có bất ngờ, gần như 25 cái tên (thay vì 26 như BTC World Cup cho phép) sẽ được HLV Deschamps đóng khung cho hành trình bảo vệ ngôi vương tại Qatar cuối tháng này.

Tin cùng chuyên mục