HLV đạp xe mừng trụ hạng

Có thể nói, vòng đấu cuối cùng của Serie A là loạt trận đem lại nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ, khi  Francesco Totti chào tạm biệt Roma và Crotone thoát hiểm đẩy Empoli rời khỏi giải đấu hàng đầu nước Ý.
HLV Nicola đã bắt đầu chuyến hành trình.
HLV Nicola đã bắt đầu chuyến hành trình.
Cuộc “đào tẩu” của Crotone được cho là cú đào tẩu ngoạn mục nhất trong lịch sử Serie A. Các cầu thủ của HLV Davide Nicola chỉ có 9 trận thắng trong đó 6 trận thắng tại 9 vòng đấu cuối cùng. Đêm Chủ nhật lịch sử, tại vòng cuối cùng của Serie A cũng là lần đầu tiên kể từ sau vòng đấu mở màn Crotone không nằm trong nhóm đội xuống hạng.

Trước vòng đấu cuối cùng, Nicola đưa ra cam kết sẽ đạp xe từ sân vận động Scida ở Crotone tới Turin - tương ứng toàn bộ chiều dài đất liền của Ý - nếu Crotone có thể thoát hiểm. Phát biểu với đài Mediaset Premium, HLV Nicola cho biết: “Đây không phải là một giải đấu, mà là một lời hứa trong thể thao cần được thực hiện, tôi đã chuẩn bị cho việc này với tư cách HLV của Crotone”. Cuối cùng, HLV Nicola đã giữ đúng lời hứa và ông đã bắt đầu đạp xe dọc theo bờ biển đến Turin vào hôm 10 tháng Sáu vừa rồi.

Cùng đi với ông còn có anh rể Paolo Boretto, cháu trai Alessio Capello và Elmiro Trombino, đồng nghiệp tại Crotone. Ngoài việc ăn mừng đội bóng trụ hạng, việc đi xe đạp với Nicola còn là một điều rất riêng tư khi ông từng mất cậu con trai 14 tuổi trong một tai nạn xe đạp.Ông cũng muốn dành tặng chuyến đi này cho nhà vô địch Moto GP Nicky Hayden và cựu vô địch giải đua xe đap Giro d’Italia, Michele Scarponi - những người đã thiệt mạng vì tai nạn xe đạp. Nicola hy vọng chuyến đi này của ông sẽ giúp người tham gia giao thông nâng cao nhận thức về an toàn đường bộ và tôn trọng người đi xe đạp. 

Tin cùng chuyên mục