HLV của Viettel FC chê B.Bình Dương chỉ biết phòng ngự

HLV Bae Ji-won của Viette FC cho rằng việc B.Bình Dương phòng ngự số đông sau khi có bàn thắng mở tỉ số khiến cho các cầu thủ của ông bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Viettel FC thua trên sân nhà trước Becamex Bình Dương. ẢNH: MINH HOÀNG
Viettel FC thua trên sân nhà trước Becamex Bình Dương. ẢNH: MINH HOÀNG

Viettel FC đã để thua B.Bình Dương ở vòng 11 trên sân Hàng Đẫy tối 5-8. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng này trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi không đánh giá đối thủ nào mạnh hơn, yếu hơn. Thua trận là điều bình thường, trong bóng đá đội có bàn thắng trước sẽ lùi về phòng ngự để bảo toàn kết quả, đội thủng lưới trước vì thế sẽ gặp khó trong việc tấn công”.

Ông nói tiếp: “Viettel FC đang chơi rất ổn định. Đối phương ghi bàn vì chúng tôi để lộ khoảng trống giúp họ có cơ hội và chúng tôi thua. Họ lùi về phòng ngự số đông khiến chúng tôi không thể ghi bàn. Đội bạn cũng có nhiều tình huống trì hoãn. Còn về vấn đề trọng tài, tôi không muốn nói nhiều. Là HLV, tôi tôn trọng mọi quyết định của trọng tài. Nhưng nếu nói về tương lai bóng đá Việt Nam, tôi nghĩ vấn đề này cần được cải thiện”.

HLV của Viettel FC chê B.Bình Dương chỉ biết phòng ngự ảnh 1 Trận thua thứ 2 liên tiếp của Viettel FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Trận thua trước B.Bình Dương đồng thời cũng là trận thua thứ 3 của HLV Bae Ji-won kể từ khi chính thức ngồi vào ghế HLV của Viettel FC. Ông nhận định: “Từ lúc tôi dẫn dắt Viettel FC, tôi  đã để thua 3 trận cùng với tỉ số 0-1. Điều đáng nói khi đội bạn ghi bàn, họ đều tiếp cận trận đấu như nhau. Điều này cần cải thiện nếu bóng đá Việt Nam muốn phát triển. Các cầu thủ ra sân cần phải nghĩ đến cảm xúc và kỳ vọng của người hâm mộ. Họ đến sân theo dõi và kỳ vọng trận đấu có chất lượng chuyên môn, cứ chơi như vậy sẽ không đạt được kỳ vọng. Trận thua thuộc về tôi, tôi không nhận xét gì về cầu thủ”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Lư Đình Tuấn thẳng thắn bày tỏ những áp lực của mình khi dẫn dắt B.Bình Dương: “Tôi mới có 5- 6 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. Trận đấu trên sân khách và trước một đối thủ mạnh không phải dễ dàng. Chúng tôi thắng được họ nhưng về chuyên môn vẫn cần cải thiện. Tôi đánh giá cao tinh thần của đội hôm nay. Từ khi nhận chức tôi rất áp lực, không ăn không ngủ được. Rất may tôi nhận được sự động viên của lãnh đạo đội bóng cũng như các cầu thủ để đỡ áp lực và chuẩn bị tốt cho trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục