HLV của Thái Lan gặp áp lực khi làm khách trên sân Việt Nam

Thuyền trưởng Akira Nishino cho rằng, bản thân đang đối mặt với những áp lực không hề nhỏ cho chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á vào ngày 19-11.

HLV và đại diện cầu thủ 2 đội tại buổi họp báo. Ảnh: Minh Hoàng
HLV và đại diện cầu thủ 2 đội tại buổi họp báo. Ảnh: Minh Hoàng

Sáng 18-11 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ban tổ chức trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã tổ chức buổi họp báo trước trận đấu.

Phát biểu đầu tiên, HLV Nishino Akira của Thái Lan thừa nhận: “Thái Lan luôn có sự an tâm, tâm lý vui vẻ khi được chơi trên sân nhà. Vì ở đó, có rất đông CĐV ủng hộ. Phải thừa nhận ở trận tái đấu với Việt Nam sắp đến, tôi có đôi chút áp lực không hề nhỏ khi thi đấu trên sân khách. Tôi không phủ nhận điều đó”.

Trận thua 1-2 trên sân Malaysia cách đây 3 hôm khiến tâm lý đè nặng lên đôi chân của thầy trò HLV Akira Nishino. Thái Lan vẫn xếp thứ nhì với 7 điểm nhưng kém đội đầu bảng Việt Nam bằng một trận thắng. Áp lực dành cho Thái Lan ở thời điểm hiện tại rất lớn. Thậm chí ông thầy người Nhật còn cho đội tuyển xứ chùa Vàng “thuê” sân tập riêng ở Viettel, chứ không theo sự sắp xếp của VFF.

Giải thích điều này, ông Akira nói: “Mục đích của Thái Lan khi tìm sân ngoài vì có thay đổi về mặt nhân sự và điều chỉnh chiến thuật. Nên tôi nghĩ sẽ tiện hơn nếu có sân khác mà không có sự tham gia của giới truyền thông. Mọi chiến thuật, lối chơi của Thái Lan sẽ được thể hiện ở trận đấu vào tối mai. Tôi cảm thấy quyết định này có lợi cho đội tuyển. Chúng tôi cần sự riêng tư”.

Chiến lược gia từng đưa Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 thừa nhận Thái Lan ở thời gian gần đây có nhiều thất bại đáng tiếc trước các đối thủ trong khu vực. Nhưng ông cho rằng, thành công sẽ đến nếu như các cầu thủ Thái Lan cố gắng chăm chỉ tập luyện và tìm hiểu, phân tích kĩ đối thủ để giành chiến thắng.


“Tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt gần đây. Các bạn có nhiều trận thắng trước các đối thủ mạnh trong và ngoài khu vực. Đó là điều tuyệt vời. Bóng đá khu vực đang tạo tính cạnh tranh và mỗi đội tuyển đều có sự tiến bộ nhất định trong từng giai đoạn. Tôi cũng biết bóng đá Thái Lan và Việt Nam là tình địch. Tôi nghĩ bóng đá Việt nam là tấm gương tốt cho Thái Lan học hỏi và sẽ cải thiện được nhiều hơn”, HLV Akira Nishino kết luận.

Đi theo ông người Nhật đến buổi họp báo còn có thủ môn dự bị Kawin Thamsatchanan. Anh nói: “Nếu so sánh về thời HLV Kiatisak, hiện tại cầu thủ trưởng thành hơn và thay đổi nhiều về lối chơi lẫn phong độ. Nhưng để nói về trận đấu tối mai thì chúng tôi đều đồng lòng và quyết tâm để có kết quả tốt nhất trước tuyển Việt Nam đang lên. Chúng tôi luôn tập trung cao độ vì màu cờ sắc áo”.

Tin cùng chuyên mục