HLV của Leicester “không biết Europa Conference League là giải gì”

HLV Brendan Rodgers thừa nhận ông chưa hề biết đến giải đấu mang tên Europa Conference League, cho đến khi Leicester của bị loại bởi Napoli tại Europa League vào thứ năm và giờ phải sang chơi tại giải đấu đó.

HLV Brendan Rodgers thừa nhận không biết gì về Europa Conference League.
HLV Brendan Rodgers thừa nhận không biết gì về Europa Conference League.

Leicester đã bị Napoli đánh bại 3-2, và cùng với chiến thắng 1-0 của Spartak Moscow trước Legia Warsaw ở bảng C, Leicester đã kết thúc ở vị trí thứ 3 tại vòng bảng Europa League. Với kết quả này, Leicester sẽ sang chơi tại Europa Conference League, nơi họ sẽ trải qua trận play-off vào tháng 2 để giành một suất chơi ở vòng 1/8 của giải đấu. Nhưng HLV Rodgers nói với BT Sport: “Tôi phải thành thật, là tôi thậm chí không biết giải đấu này là gì. Tôi chỉ tập trung vào Europa League. Vì vậy, với tất cả sự tôn trọng đối với Europa Conference League, tôi không chắc mình biết về nó. Tất nhiên giờ tôi sẽ bắt đầu nghiên cứu nó”.

UEFA đã tạo nên Europa Conference League bắt đầu từ mùa giải này, giải đấu được xếp thứ 3 sau Champions League và Europa League. Ý tưởng đằng sau việc giới thiệu giải đấu này là mang đến cho nhiều CLB, đặc biệt là các đội đến từ các giải vô địch quốc gia khiêm tốn vốn khó khăn trong việc giành suất thi đấu ở 2 giải hàng đầu, có thêm cơ hội thi đấu ở cúp châu Âu.

Cũng vì sự ra mắt Europa Conference League, thể thức chung các cúp châu Âu cũng đã thay đổi nhất định. Theo đó, thông thường các đội hạng 3 của Champions League sẽ sang chơi tại Europa League bắt đầu từ vòng 32 đội, nhưng nay họ phải thi đấu trận play-off với đội thứ 2 vòng bảng Europa League. Đội thắng sẽ giành quyền vào vòng 1/8, nơi có các đội kết thúc đầu bảng Europa League chờ sẵn. Tương tự, các đội thứ 3 tại vòng bảng Europa League sẽ đá play-off với đội thứ 2 vòng bảng Europa Conference League để giành quyền vào chơi vòng 1/8.

HLV của Leicester “không biết Europa Conference League là giải gì” ảnh 1 Leicester tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải này.

Kết thúc vòng bảng Europa League: Lyon (đầu bảng A), Monaco (B), Spartak Moscow (C), Eintracht Frankfurt (D), Galatasaray (E), Red Star Belgrade (F), Leverkusen (G), West Ham (H) sẽ vào thẳng vòng 1/8. Trong khi các đội nhì bảng Rangers, Sociedad, Napoli, Olympiacos, Lazio, Braga, Real Betis, Dinamo Zagreb sẽ đá vòng play-off với các đội hạng 3 tại vòng bảng Champions League gồm RB Leipzig, Porto, Borussia Dortmund, Sheriff Tiraspol, Barcelona, Atalanta, Sevilla và Zenit Saint Petersburg.

Kết thúc vòng bảng Europa Conference League: LASK (đầu bảng A), Gent (B), Roma (C), AZ Alkmaar (D), Feyenoord (E), Copenhagen (F), Rennes (G), Basel (H) sẽ vào thẳng vòng 1/8. Trong khi các đội nhì bảng Maccabi Tel Aviv, Partizan, Bodø/Glimt, Randers, Slavia Prague, PAOK, Vitesse/Tottenham và Qarabag sẽ đá vòng play-off với các đội hạng 3 tại vòng bảng Europa League gồm Sparta Prague, PSV Eindhoven, Leicester, Fenerbahce, Marseille, Midtjylland, Celtic và Rapid Wien.

Bốc thăm vòng play-offs của cả 2 giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 13-12-2021, ngay sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League.

Tin cùng chuyên mục