HLV của Indonesia Simon McMenemy “mất tích” trước trận gặp Malaysia

Theo một quan chức của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), không ai biết HLV Simon McMenemy đang ở đâu vào lúc này. Vì vậy, gần như Indonesia sẽ thi đấu với Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil vào ngày 19-11 với một HLV tạm quyền.

Simon McMenemy trở thành cựu HLV Indonesia.
Simon McMenemy trở thành cựu HLV Indonesia.

Ông Cucu Soemantri, Phó Chủ tịch PSSI cho biết: “Dù chúng tôi cố gắng liên lạc với HLV Simon McMenemy như thế nào, chúng tôi không nghe thấy bất kỳ tin tức nào về ông ấy”. Ban đầu, ông McMenemy sẽ đến với đội Indonesia để làm giám sát viên ở trận gặp Malaysia. Tuy nhiên, ông ấy đã “biến mất” trước khi đáp chuyến bay tới Malaysia, vì vậy HLV này sẽ không xuất hiện trong trận đấu. Vài ngày trước, Simon McMenemy đã bị PSSI sa thải sau khi kết quả đáng thất vọng ở Vòng loại World Cup 2022 nhưng PSSI vẫn tạo cơ hội cho nhà cầm quân người Scotland dẫn dắt ĐT Indonesia lần cuối.

Dưới thời HLV McMenemy, đội bóng xứ sở vạn đảo để thua cả 4 trận, do đó họ đang đứng ở vị trí đội sổ tại bảng G. Đây là kết quả quá bết bát so với mức lương cao mà HLV này nhận được hằng tháng. Vì chấm dứt hợp đồng của McMenemy trước thời hạn nên PSSI đã phải trả một số tiền rất lớn cho ông dưới dạng bồi thường, khoảng 260.000 USD. Theo tân Chủ tịch của PSSI, ông Mochammad Iriawan, đó là một quyết định khó khăn nhưng PSSI buộc phải làm để hướng tới các mục tiêu cao hơn trong tương lai.

HLV của Indonesia Simon McMenemy “mất tích” trước trận gặp Malaysia ảnh 1 Nhà cầm quân này từng cầm quân ở đội tuyển Philippines và sau đó là ĐT.LA
Trong trận đấu với Malaysia, ông Yeyen Tumena sẽ làm HLV tạm quyền cho đội tuyển Indonesia, với sự hỗ trợ của hai trợ lý Joko Susilo và Alan Haviludin. Song song đó, PSSI đang cố gắng tìm một HLV mới càng sớm càng tốt. Trong số các ứng cử viên, Luis Milla và Shin Tae-yong đang được cân nhắc kỹ. Trong khi Milla từng làm “thuyền trưởng” của đội tuyển Indonesia, Shin Tae-yong là người dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 – nơi Những chiến binh Taeguk bất ngờ giành chiến thắng trước đội tuyển Đức.

Tin cùng chuyên mục