HLV của Hà Nội FC hé lộ bí quyết đánh bại HAGL

HLV Chun Jae-ho đã có những chỉ đạo cho các học trò của mình trong thời gian nghỉ giải lao. Những thay đổi về chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp Hà Nội FC đánh bại HAGL ở vòng 12 V-League 2022.

Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG

“Để chuẩn bị cho trận này, toàn đội đều nhận thức rằng đây là trận đấu rất quan trọng. Tôi đã nhấn mạnh các cầu thủ làm sao để kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên sau giờ nghỉ, các cầu thủ đã lấy lại tinh thần và có được kết quả tốt trong ngày hôm nay” – HLV Chun Jae-ho chia sẻ sau trận thắng 2-1 của Hà Nội FC  trước HAGL tại vòng 12 V-League.

Ở hiệp 1, Hà Nội FC bế tắc trong việc đưa bóng đến khung thành của HAGL. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ, đội bóng thủ đô có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ các pha lập công của Văn Quyết và Tuấn Hải. Hai bàn thắng này giúp Hà Nội FC đánh bại HAGL và nới rộng khoảng cách với đối thủ của mình trên bảng xếp hạng.

Nói về sự thay đổi trong lối chơi của Hà Nội FC ở hiệp 2, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Sau hiệp 1, tôi nhấn mạnh với cầu thủ ràng họ tràn lên phần sân đối phương nhiều quá, đánh mất tuyến giữa. Tôi nói rằng việc thâm nhập ra phía sau đối thủ là tốt, nhưng cũng yêu cầu họ phải thâm nhập hợp lý hơn, xuyên vào vùng nách của đối phương để tìm kiếm cơ hội.

 HLV của Hà Nội FC hé lộ bí quyết đánh bại HAGL ảnh 1 Đỗ Duy Mạnh cán mốc 150 trận thi đấu cho Hà Nội FC. ẢNH: HẢI NGUYẼN
Hiện tại vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước. Hà Nội FC đang dẫn đầu nhưng tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ rằng chỉ cần một chút lơ là thôi là kết quả sẽ đi xuống. Vì thế tôi yêu cầu họ phải nỗ lực, hướng đến sự chuẩn bị tốt cho tới tận trận đấu cuối cùng”.

Trận đấu cuối cùng lượt đi V-League 2022, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân của  Becamex Bình Dương vào ngày 20-8.

Trận đấu thứ 150 của Đỗ Duy Mạnh cho Hà Nội FC

Chiến thắng 2-1 của Hà Nội FC trước HAGL còn đánh dấu cột mốc trận đấu thứ 150 mà Duy Mạnh khoác lên bản sắc của đội bóng Thủ đô. Trước trận “siêu kinh điển” vòng 12 V-League 2022 lăn bóng, đội chủ nhà đã dành khoảng thời gian để tổ chức tri ân và tặng kỷ niệm chương cho trung vệ sinh năm 1996. 

Hân hoan trong niềm sung sướng, Duy Mạnh cho biết: “Đó là một mốc đáng nhớ và đầy kỷ niệm của tôi. Thời khoác áo đội trẻ, tôi từng có ao ước được thi đấu với các đàn anh Văn Quyết, Thành Lương ở V-League. Nhưng lên đội 1, các anh đã giúp đỡ tôi rất nhiều, và đó cũng là động lực để bản thân có giúp góp nhiều sức hơn nữa cho CLB”.

Duy Mạnh mong muốn cột mốc sẽ tăng lên 250 trận, 300 trận hay thậm chí 500 trận đấu cho Hà Nội FC. “Đó là những cột mốc để cống hiến trong tương lai. Tôi đã ký hợp đồng với CLB đến năm 2024. Bản thân sẽ cố gắng hết mình, làm sao đạt phong độ cao để cống hiến phần nho nhỏ với đội. Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, thi đấu cho quê hương là điều hạnh phúc. Tôi luôn tận hưởng những phút giây thi đấu ở nơi đây”, tuyển thủ quốc gia Việt Nam khẳng định.

Tin cùng chuyên mục