HLV của futsal Nhật Bản: Gặp Việt Nam giống như trận chung kết

HLV Kenichiro Kogure hạ chỉ tiêu cùng các tuyển thủ futsal Nhật Bản đánh bại Việt Nam ở lượt trận cuối bảng D để qua đó giành vé vào tứ kết Giải futsal châu Á 2022 (Futsal Asian Cup).

HLV Kenichiro Kogure muốn các tuyển thủ futsal Nhật Bản đánh bại Việt Nam
HLV Kenichiro Kogure muốn các tuyển thủ futsal Nhật Bản đánh bại Việt Nam

Chiến thắng 6-0 trước Hàn Quốc vào chiều 30-9 giúp Nhật Bản thắp sáng cơ hội giành vé đi tiếp ở bảng D. Hiện thầy trò Kenichiro Kogure có 3 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam bằng 1 trận thắng và xếp sau Saudi Arabia vì thua chỉ số đối đầu. Việc Saudi Arabia có lợi thế khi gặp Hàn Quốc đã bị loại ở lượt đấu cuối buộc Nhật Bản muốn vào tứ kết phải đánh bại Việt Nam (18g, ngày 2-10).

Phát biểu trước trận đấu, HLV Kenichiro Kogure cho biết: “Đối với Nhật Bản, tất cả trận đấu đều giống như trận chung kết. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhà vô địch của giải đấu này, và toàn đội sẽ cố gắng hết sức để đạt được điều đó. Trận đấu gặp Việt Nam rất quan trọng để chúng tôi đi tiếp vào vòng trong. Mọi thành viên cảm thấy tự tin và tôi tin tưởng vào các học trò”.

So với Futsal World Cup 2021, HLV Kenichiro Kogure khi lên cầm sa bàn của Nhật Bản chỉ còn giữ lại 3 cầu thủ, và thay mới hoàn toàn đội hình. Nói về 2 trận đấu đã qua, ông cho biết: “Ban huấn luyện đã lên kế hoạch sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong trận đầu tiên, nhưng điều đó đã không diễn ra đúng kế hoạch. Dẫu vậy sang trận thứ 2, họ đã chơi thực sự tốt và tôi hy vọng các bạn ấy sẽ tiếp tục thể hiện màn trình diễn này ở trận đấu với Việt Nam”.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở tứ kết Futsal Asian Cup 2016, khi đó Việt Nam đã cầm hòa Nhật Bản tỉ số 4-4 sau hiệp phụ trước giành chiến thắng 3-2 trên chấm luân lưu. Chiến thắng lịch sử này giúp Việt Nam có lần đầu tiên dự Futsal World Cup vào cùng năm. Sáu đã qua, đội hình của Nhật Bản đã thay đổi hoàn toàn, còn Việt Nam vẫn còn đội trưởng Trần Văn Vũ, đội phó Phạm Đức Hòa, ala Lê Quốc Nam và pivot Nguyễn Minh Trí.

Tin cùng chuyên mục