HLV của Flamengo: “Hãy mang Liverpool đến đây!”

HLV Jorge Jesus tự tin tuyên bố đội bóng của ông chẳng có lý do e ngại bất kỳ đối thủ nào, sau khi Flamengo đánh bại Al Hilal 3-1 để trở thành đội đầu tiên ghi danh vào chung kết FIFA Club World Cup 2019.

Jorge Jesus tuyên bố sẵn sàng đánh bại Liverpool nếu họ gặp nhau ở chung kết. Ảnh: Getty Images
Jorge Jesus tuyên bố sẵn sàng đánh bại Liverpool nếu họ gặp nhau ở chung kết. Ảnh: Getty Images

Đại diện của Brazil ngược dòng để đánh bại Al Hilal 3-1 trong trận bán kết 1 diễn ra vào đêm qua. Đại diện châu Á, Al Hilal bất ngờ vượt lên nhờ công của Salem Al Dawsari và giữ nguyên lợi thế đó hết hiệp 1. Tuy nhiên, Giorgian de Arrascaeta sớm gỡ hòa cho nhà vô địch Copa Libertadores chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, trước khi Bruno Henrique ghi bàn và trung vệ Ali Hadi Albulayhi phản lưới nhà giúp Flamengo ấn định chiến thắng 3-1.

HLV của Flamengo, Jorge Jesus nhấn mạnh: “Chúng tôi vào chung kết và chẳng có lý do gì để e ngại bất kỳ ai. Khi đến đây, chúng tôi tin có thể trở thành nhà vô địch thế giới, bây giờ chúng tôi đã hoàn thành một nửa mục tiêu. Flamengo là một đội bóng không bao giờ thất bại trong những thời khắc quyết định. Sau bất lợi của hiệp 1, tôi đã nói với các chàng trai rằng chúng ta sẽ ghi bàn. Thật vui khi các chàng trai luôn rất sẵn sàng”.

Flamengo lúc này đang chờ xem đối thủ sau trận bán kết 2 kết thúc vào đêm nay, với nhà vô địch châu Âu Liverpool được đánh giá cao sẽ đánh bại Monterrey (Mexico). Nhưng HLV Jorge Jesus tuyên bố: “Bất kể là ai, khi đến FIFA Club World Cup thì mọi đội bóng đều mạnh. Chúng tôi chưa từng phân tích chiến thuật về Liverpool, chúng tôi chỉ muốn đảm bảo giải quyết từng đối thủ một. Tất nhiên, Liverpool là một ứng viên hàng đầu, nhưng họ cần phải làm điều chúng tôi vừa làm, là thắng trận đầu tiên”.

HLV của Flamengo: “Hãy mang Liverpool đến đây!” ảnh 1 Vì tin Flamengo là đội hình mạnh nhất từng có trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 65 tuổi người Bồ Đào Nha này không xa lạ với bóng đá châu Âu, thậm chí khá nổi tiếng với việc nhiều năm cùng Benfica chơi thành công ở Chamions League, cũng như 2 lần vào chung kết Europa League (thua Chelsea và Sevilla năm 2013 và 2014). Tất nhiên, giúp Flamengo thắng Copa Libertadores thứ 2 trong lịch sử dù chỉ được bổ nhiệm hồi tháng 6, đã phần nào khẳng định năng lực cầm quân của ông.

Và Jorge Jesus nhấn mạnh thêm: “Đây sẽ là trận chung kết quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Flamengo là đội bóng sở hữu năng lực tấn công tốt nhất tôi từng huấn luyện. Tôi đã có cơ hội làm việc với những cầu thủ tuyệt vời ở Bồ Đào Nha, đặc biệt là trong năm đầu tiên của tôi tại Benfica, đó là một đội hình rất mạnh. Nhưng Flamengo có những khác biệt, và tôi có thể tự tin nói rằng đây là đội hình mạnh nhất tôi từng có”.

Tin cùng chuyên mục