HLV của đội tuyển Malaysia: Việt Nam mạnh nhất bảng đấu AFF Cup

Nhà cầm quân Kim Pan-gon của đội tuyển Malaysia đánh giá rất cao Việt Nam, một trong đối thủ mà ông cùng học trò phải đối đầu ở vòng bảng AFF Cup 2022.

HLV Kim Pan-gon của Malaysia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam
HLV Kim Pan-gon của Malaysia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

“Kết quả bốc thăm đưa chúng tôi nằm chung bảng B với Việt Nam, Singapore và Myanmar. Trong đó, Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất bảng đấu này. HLV Park Hang-seo sở hữu một đội hình hoàn chỉnh, còn 3 đội còn lại có những cầu thủ tốt”, nhật báo New Straits Times (Malaysia) dẫn lời phát biểu của HLV Kim Pan-gon vào sáng 31-8, một ngày sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

Ông Kim Pan-gon được bổ nhiệm dẫn dắt Malaysia vào đầu năm 2022, kế nhiệm đồng nghiệp Tan Chang-hoe đã từ chức sau thất bại của đội nhà ở vòng bảng AFF Cup 2020. Vì thế, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất của Đông Nam Á cấp đội tuyển quốc  gia. Mục tiêu trước mắt của ông Kim và các học trò là vượt qua vòng bảng.

Theo New Straits Times phân tích, Việt Nam và Singapore là 2 đối thủ chính của Malaysia ở vòng bảng. Trong đó, Việt Nam là đối thủ kỵ giơ khi Malaysia toàn thua trong 7 lần 2 đội gặp mặt, tính từ năm 2018. Vì thế, nhật báo của Malaysia hy vọng ông Kim sẽ hóa được “phép” của đồng hương Park Hang-seo khi 2 đội gặp lại nhau ở Việt Nam vào ngày 27-12 tới.

HLV của đội tuyển Malaysia: Việt Nam mạnh nhất bảng đấu AFF Cup ảnh 1 Việt Nam đánh bại Malaysia ở các giải đấu chính thức từ năm 2018
Ngoài ra, Singapore từng đánh bại Malaysia 2-1 cũng trong trận đầu tiên ông Kim dẫn dắt “Mãnh hổ Harimau” (biệt danh của Malaysia). “Toàn đội không quan tâm đến các đội mạnh hay yếu, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong mọi trận đấu”, nhà cầm quân người Hàn Quốc này tiếp lời.

Theo lịch thi đấu ở bảng B, Malaysia lần lượt gặp Myanmar (21-12, sân khách), Lào (24-12, sân nhà), Việt Nam (27-12, sân khách) và Singapore (3-1-2023, sân nhà). Lần đầu tiên và cũng gần nhất “Mãnh hổ Harimau” vô địch AFF Cup vào năm 2010 dưới thời của HLV Rajagobal.

Trong khi ở bảng A của AFF Cup 2022 có sự hiện diện của nhà vô địch Thái Lan, Philippines, Indonesia và đội thắng trong cặp đấu playoff giữa Timor Leste và Brunei.

Tin cùng chuyên mục