HLV của đội tuyển futsal Việt Nam: Chẳng ai muốn gặp Iran sớm

Đánh giá cao nhà vô địch Iran, nhưng HLV Diego Giustozzi hạ quyết tâm cùng các tuyển thủ futsal Việt Nam giành chiến thắng ở trận tứ kết Giải futsal châu Á 2022 (Futsal Asian Cup).

Đội tuyển futal Việt Nam đã sẵn sàng cho trận tứ kết gặp Iran
Đội tuyển futal Việt Nam đã sẵn sàng cho trận tứ kết gặp Iran

Trận tứ kết giữa Iran và Việt Nam diễn ra vào lúc 15g ngày 4-10. Iran là nhà vô địch Futsal Asian Cup gần nhất, đứng đầu bảng C với thành tích toàn thắng. Trong khi Việt Nam xếp nhì bảng D khi có 6 điểm. Giải giao hữu quốc tế tổ chức ở Thái Lan vào đầu tháng 9 vừa qua, thầy trò Diego Giustozzi đã nhận thất bại 1-3 trước đối thủ. Nhưng khi đôi bên gặp ở vòng đấu loại của sân chơi châu lục, Hồ Văn Ý cùng các đồng đội tràn đầy quyết tâm và nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

HLV Giustozzi mở đầu buổi họp báo vào hôm 3-10: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn, và tôi nghĩ cả 4 trận tứ kết đều như thế. Ở đấu trường châu Á, chẳng ai muốn gặp Iran sớm. Nhưng Việt Nam sẽ có 40 phút nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước đối thủ”.

Thừa nhận Iran là đội tuyển futsal mạnh nhất châu Á, HLV Giustozzi đã lấy chiến tích của Argentina bị đánh giá thấp nhưng vẫn vô địch Futsal World Cup 2016 để làm công tác tư tưởng cho các tuyển thủ Việt Nam.    

“Tôi đã từng cùng Argentina, một đội bóng không được đánh giá cao nhưng lại lên ngôi vô địch thế giới năm 2016. Lần này cũng thế. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Đây là futsal, Iran có 14 cầu thủ và chúng tôi cũng thế. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Mọi người đều biết đối thủ có nhiều cầu thủ xuất sắc và trận đấu này sẽ rất khó khăn, Nhưng tôi không hề sợ họ và tin tưởng tuyệt đối vào các học trò của mình”, nhà cầm quân 44 tuổi tiếp lời.

HLV của đội tuyển futsal Việt Nam: Chẳng ai muốn gặp Iran sớm ảnh 1 HLV Diego Giustozzi dành sự tôn trọng đến Iran
Trong buổi tập sáng 3-10. HLV Giustozzi dành phần lớn thời gian để chỉnh sửa những tình huống tấn công lẫn phòng ngự cho cầu thủ. Nhà cầm quân này cũng yêu cầu các học trò phải chơi tập trung và bản lĩnh hơn ở trận tứ kết. Về mặt nhân sự, fixo Nguyễn Mạnh Dũng chỉ bị đau nhẹ ở phần bắp chân nên có thể trở lại thi đấu. Trong đội trưởng Trần Văn Vũ và pivot Chu Văn Tiến nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong trận đấu với Iran sau thời gian phải ngồi ngoài.

HLV Vahid Shamsaee của Iran cũng đánh giá rất cao Việt Nam. Ông nói: “Đội bạn có một vị HLV giỏi, từng vô địch thế giới năm 2016, chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình. Con số 24 bàn thắng mà Iran có được đã khép lại cùng vòng bảng. Giờ là tứ kết và tôi tin đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng. Toàn đội sẽ chiến đấu để giành chiến thắng, vì nếu không tôi sẽ không có cơ hội gặp mọi người ở đây nữa. Theo tôi, tất cả 8 đội vào tứ kết đều có cơ hội giành chức vô địch”.

Tin cùng chuyên mục