HLV của Chelsea lạc quan về chiều sâu đội hình

HLV Thomas Tuchel khẳng định thay vì cố đưa ra dự báo về thời điểm trở lại sau chấn thương của Romelu Lukaku và Timo Werner, thì tốt hơn là tập trung chuẩn bị tốt nhất cho những gì đang có sẵn.

Các chân sút như Kai Havertz có thể thay thế nhiệm vụ ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Các chân sút như Kai Havertz có thể thay thế nhiệm vụ ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Đức xác nhận bản hợp đồng kỷ lục Lukaku và chân sút quan trọng khác là Werner chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu với Norwich tại Stamford Bridge vào thứ bảy, cũng như ở cuộc chạm trán với Southampton tại Cúp Liên đoàn vào thứ ba. Năng lực ghi bàn của Chelsea còn bị ảnh hưởng khi Christian Pulisic cũng chưa thể trở lại sau vấn đề về mắt cá chân. Tuy nhiên, HLV Tuchel tin rằng đang có đủ sự lựa chọn tốt để thay thế, với Kai Havertz, Callum Hudson-Odoi và Mason Mount có thể tạo nên hàng tấn công 3 người mà sự nguy hiểm không hề kém cạnh.

“Romelu, Timo và Christian sẽ không thể thi đấu vào ngày mai”, HLV Tuchel cho biết hôm thứ sáu. “Không có tin gì lớn trong trường hợp Romelu và Timo. Tôi có thể nói rằng họ sẽ không thi đấu vào ngày mai, cũng như trận đấu với Southampton và sau đó chúng ta sẽ xem điều gì tiếp theo. Tôi nghĩ chúng ta ở đây để nói về trận đấu sắp tới. Không thể suy đoán về thời gian hồi phục từ một chấn thương vì mọi thứ có thể ngắn hơn dự kiến, hoặc có thể dài hơn dự kiến”.

HLV Tuchel từng đánh giá Lukaku, người gia nhập Chelsea từ Inter Milan vào tháng 8 với mức phí khoảng 97 triệu bảng, đã bị mệt mỏi về tinh thần do lịch trình bận rộn ở CLB và đội tuyển quốc gia trước khi anh bị chấn thương đầu trận thắng Malmo 4-0 hôm giữa tuần. Nhưng khi được hỏi liệu việc thời gian điều trị chấn thương có mang lại lợi ích gì cho Lukaku, người đã không ghi bàn cho Chelsea kể từ giữa tháng 9, hay không, thì Tuchel trả lời: “Không, đó không bao giờ là điều tốt. Tôi không thể nhìn thấy điều tích cực nào từ chấn thương này. Lukaku đang quá tải về mặt tinh thần, giống như nhiều người khác trong đội, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi liên tục phải cho họ nghỉ ngơi. Jorginho và Mason Mount đang ở tình huống tương tự nhưng họ vẫn chơi tuyệt vời”.

HLV của Chelsea lạc quan về chiều sâu đội hình ảnh 1 Norwich quá yếu để có thể khiến chủ nhà lo lắng. Ảnh: Getty Images

Cũng khá may mắn cho Chelsea ở hoàn cảnh này, bởi đối thủ của họ chỉ là đội chót bảng Norwich - vốn vẫn chưa biết thắng ở mùa giải này và chỉ mới ghi 2 bàn nhưng thủng lưới 16 bàn sau 8 trận. Norwich cũng không biết thắng trong 16 lần làm khách gần nhất ở Premier League, thua đến 13 trận và chỉ ghi 4 bàn trong hành trình đó. Trong khi, Chelsea đã thắng 10 trong số 12 trận bất bại khi đối đầu Norwich ở Premier League, và đã 27 năm kể từ trận thua cuối cùng vào tháng 12-1994.

Tin cùng chuyên mục