HLV Costa Rica dằn mặt Neymar bằng đối sách “bánh mì kẹp”

HLV Costa Rica, Oscar Ramirez thừa nhận ông có thể sẽ dành riêng 2 cầu thủ chỉ với nhiệm vụ kềm kẹp Neymar, điều mà ông tin nếu thành công sẽ hóa giải phần lớn sức mạnh của Brazil.

Nếu Neymar không thay đổi cách chơi, hình ảnh này sẽ tiếp tục được nhìn thấy. Ảnh: Getty Images
Nếu Neymar không thay đổi cách chơi, hình ảnh này sẽ tiếp tục được nhìn thấy. Ảnh: Getty Images

Costa Rica bước vào lượt trận thứ 2 bảng E tại St Petersburg khi đã thua Serbia 0-1 ở ngày ra quân, còn phía ngược lại Brazil cũng chỉ có được kết quả hòa trước Thụy Sĩ ở lượt trận đầu tiên. Xét trong lịch sử 10 lần đối đầu, Costa Rica chỉ thắng được 1 trước đội tuyển 5 lần vô địch thế giới, vào năm 1960, và họ hiện cũng đang sở hữu một trong những đội hình có đuổi tuổi trung bình lớn nhất giải. Rõ ràng, cơ hội chiến thắng của thầy trò HLV Tite hiện là rất cao.

Nhưng, HLV Costa Rica, Oscar Ramirez không vì thế chấp một thất bại bạc nhược. Nhà cầm quân 53 tuổi này tiết lộ sẽ có những thay đổi trong đội hình đã thua ngày khai màn, bao gồm vị trí hậu vệ trái Bryan Oviedo thay thế Francisco Calvo. Bên cạnh thúc đẩy niềm kiêu hãnh của kỳ giải thành công gần nhất là vị trí ở tứ kết, HLV Ramirez cũng hé lộ kế hoạch “chăm sóc” ngôi sao số 1 của đối thủ là Neymar: “Đó là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, một cầu thù mà bất kỳ đối thủ nào của Brazil cũng làm mọi cách để ngăn chặn. Chúng tôi đã có chiến lược riêng của mình và chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Có thể chúng tôi sẽ kiểm soát anh ta bằng 2 cầu thủ”.

Ở kỳ giải 4 năm trước, lối chơi vờn vẽ đậm tính biểu diễn từng khiến Neymar sớm rời giải từ tứ kết, sau một tình huống thúc đầu gối của cầu thủ Colombia dẫn đến gãy đốt sống lưng. Ở ngày khai màn kỳ giải này, cầu thủ tấn công 26 tuổi tiếp tục duy trì cách chơi đó và cũng vì thế, hứng chịu đến 10 pha phạm lỗi nặng từ cầu thủ Thụy Sĩ.

Về phần mình, HLV Oscar Ramirez khẳng định không yêu cầu các học trò xấu chơi, nhưng cũng đưa ra những cảnh báo lạnh lưng: “Chúng tôi không có ý định loại bỏ bất kỳ ai khỏi trận đấu. Nhưng, đây là một trận đấu rất quan trọng cho cả 2, chúng tôi đều sẽ chiến đấu vì cơ hội của mình nên trận đấu chắc chắn sẽ rất mãnh liệt. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt về thể chất và chiến thuật cho trận đấu này, bên cạnh sức mạnh tinh thần”.

Tin cùng chuyên mục