HLV Conte “rất vui mừng” khi gặp lại Eriksen trên sân

Tiền vệ Christian Eriksen sắp có lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Tottenham và gặp lại HLV cũ là Antonio Conte, và nhà cầm quân người Italia cũng có những chia sẻ về hoàn cảnh đặc biệt của màn tái ngộ này với ngôi sao người Đan Mạch.

Christian Eriksen và HLV cũ Antonio Conte sẽ có màn tái ngộ cảm xúc.
Christian Eriksen và HLV cũ Antonio Conte sẽ có màn tái ngộ cảm xúc.

HLV Conte khi còn dẫn dắt Inter Milan chính là người quyết định ký hợp đồng với Eriksen vào năm 2020 từ Tottenham, nơi khi anh đã có 7 mùa giải tỏa sáng để gầy dựng tên tuổi như một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu. Tiền vệ 30 tuổi người Đan Mạch ngay lập tức đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch Serie A của Inter mùa giải 2020-2021. Tuy nhiên, biến cố ngừng tim vào mùa hè năm ngoái tại Euro 2020 đã khiến thời gian của Eriksen tại đội bóng Italia chấm dứt, trong khi HLV Conte cũng rời đội ngay sau ngày đăng quang.

Giờ đây, Eriksen đang khởi đầu lại sự nghiệp khá ngoạn mục trong màu áo Brentford, bất chấp phải thi đấu với máy tạo nhịp tim (ICD) trong người. Và thứ bảy này, anh sẽ có cơ hội gặp lại HLV Conte khi Brentford chào đón đội bóng cũ Tottenham. HLV Conte cũng có những chia sẻ trước trận: “Tôi thật sự rất vui khi thấy cậu ấy chơi bóng trở lại. Vào tháng 6 thật tồi tệ, những hình ảnh đó thật tồi tệ đối với tất cả mọi người. Được gặp cậu ấy trong một trận bóng đá sẽ là một niềm vui đối với tôi, vì tôi biết bóng đá là cuộc sống. Có được cơ hội này là điều tuyệt vời đối với cậu ấy và gia đình vì giờ đây họ đã trở lại với cuộc sống bình thường. Thật không thể tin được vì những gì chỉ xảy ra cách đây không lâu”.

HLV Conte “rất vui mừng” khi gặp lại Eriksen trên sân ảnh 1 Nhưng các đồng đội cũ ở Tottenham sẽ không muốn chia sẻ chiến thắng với Eriksen.

Đóng góp tuyệt vời của Eriksen đã giúp Brentford quật khởi gần đây để sắp chạm mốc điểm trụ hạng, hiện họ đã có 39 điểm. Anh ghi bàn đầu tiên kể từ khi trở lại với bóng đá là vào lưới Chelsea hồi đầu tháng 2, giúp Bầy ong giành chiến thắng đầu tiên trước The Blues kể từ năm 1939. Vì vậy, sau màn tái ngộ nhiều cảm xúc, thì HLV Conte cũng nhận thứ rõ mối nguy mà Tottenham của ông phải đối mặt từ chính Eriksen.

Tottenham đang rất cần một chiến thắng để thúc đẩy nỗ lực giành vị trí trong tốp 4. Chiến thắng 4-2 trước Chelsea vào thứ tư đã giúp Arsenal cân bằng điểm với vị trí thứ 4 của Tottenham, trong khi giải chỉ còn 6 trận đấu cuối để quyết định tấm vé cuối dự Champions League. “Chúng tôi phải tiếp tục cuộc đua này cho đến cuối cùng”, HLV Conte đánh giá. “Chúng tôi biết rất rõ sự cạnh tranh lúc này là rất khó khăn. Tôi không nghĩ rằng Chelsea đang ở trong cuộc đua này, chỉ còn chúng tôi phải chiến đấu với Arsenal, cũng như Man.United, West Ham và Wolves cho suất dự Champions League còn lại. Bây giờ chúng tôi phải chiến đấu cho đến cùng và sau đó sẽ xem đâu là vị trí của chúng tôi vào cuối mùa”.

Tin cùng chuyên mục