HLV Conte nói về kỳ chuyển nhượng tháng Giêng “kỳ lạ”

Chiêu mộ được 2 tân binh nhưng lại chia tay đến 5 cầu thủ, chuyển động tại Tottenham được nhìn nhận quá kỳ lạ và bản thân của HLV Antonio Conte cũng phải thừa nhận như vậy.

HLV Antonio Conte đang thấy đội hình bị thu hẹp hơn. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte đang thấy đội hình bị thu hẹp hơn. Ảnh: Getty Images

Tottenham trở thành tâm điểm của kỳ chuyển nhượng vừa qua khi chứng kiến Dele Alli chia tay sau 7 năm để gia nhập Everton theo hợp đồng chuyển nhượng trị giá 40 triệu bảng, trong khi Tanguy Ndombele, Bryan Gil, Giovani Lo Celso và Jack Clarke đều rời đi dưới dạng cho mượn. Họ đã thực hiện 2 bản hợp đồng của riêng mình, mang về bộ đôi của Juventus là Rodrigo Bentancur và Dejan Kulusevski. Trong đó, Bentancur trị giá 20 triệu bảng và Kulusevski là theo dạng vay mượn.

Tottenham đang trong cuộc đua giành một vị trí trong tốp 4 Premier League, và cũng đang cạnh tranh tại FA Cup - với trận đấu ở vòng 4 với Brighton vào thứ bảy. Rõ ràng, chuyển động vừa qua là khá khó hiểu. HLV Conte cũng chia sẻ: “Thật kỳ lạ khi 4 cầu thủ được mang cho mượn và bán một cầu thủ vào tháng Giêng. Có lẽ điều gì đó không ổn đã xảy ra trong quá khứ. Tôi nhắc lại, vào tháng Giêng, 4 cầu thủ được mang cho mượn và bán một cầu thủ là điều không bình thường”.

Nhà cầm quân người Italia nói thêm: “Điều đó có nghĩa là có thể trong quá khứ, bạn đã có một số quyết định sai lầm. Thông thường, bạn mua cầu thủ để củng cố đội bóng của mình. Nhưng nếu bạn cho mượn những cầu thủ mà bạn đã mua từ 2 hoặc 3 năm qua, điều đó có nghĩa là đã có điều gì đó không ổn với những gì bạn đã làm trong quá khứ. Thành thật mà nói, trước khi tôi đến Tottenham và đọc danh sách các cầu thủ trong đội, tất cả các cầu thủ vừa ra đi đều là những cầu thủ quan trọng. Ndombele, chúng tôi đã trả giá rất nhiều, đối với Lo cũng vậy. Celso, Gil cũng vậy. Chỉ khi bắt đầu làm việc với đội, bạn mới hiểu rất rõ đâu là giải pháp tốt nhất cho CLB, cho các cầu thủ trong thời điểm này”.

Chưa đầy 48 giờ sau khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, Steve Hitchen từ chức Giám đốc kỹ thuật của Tottenham, kết thúc 17 năm gắn bó với CLB. Có vẻ như đã có những bất đồng đang diễn ra trên thượng tầng của Tottenham. Trong khi với HLV Conte thì nhiệm vụ trước mắt là phải thu vén sao cho hợp lý đối với đội hình đang bị co hẹp hơn: “Với đội hình hiện tại, nếu chấn thương xảy ra, tôi chắc chắn sẽ gặp rắc rối lớn. Nhưng chắc chắn, bây giờ nó đã hoàn thiện hơn”.

Tin cùng chuyên mục