HLV Conte lý giải khi “nói không” với tân binh

Tottenham đã khởi động mùa giải theo một cách tuyệt vời nhất khi cho người hâm mộ trên sân nhà tận hưởng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Southampton, một kết quả có thể giúp Gà trống kết thúc vòng đấu khai màn ở ngôi đầu. Thậm chí, đoàn quân của HLV Antonio Conte làm được điều đó mà không có tân binh nào trong đội hình xuất phát.

HLV Antonio Conte khẳng định cần sự mạnh mẽ nhất cho ngày khai màn. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte khẳng định cần sự mạnh mẽ nhất cho ngày khai màn. Ảnh: Getty Images

Đội khách Southampton đã bất ngờ dẫn trước ở phút thứ 12 nhờ cú vô lê tuyệt vời của James Ward-Prowse, nhưng chủ nhà đã gỡ hòa chỉ 9 phút sau khi Ryan Sessegnon ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League cho Tottenham từ một cú đánh đầu. Đội bóng của HLV Conte đã vượt lên dẫn trước ở phút 31 sau cú đánh đầu thông minh của Eric Dier - bàn thắng đầu tiên của anh sau 3 năm. Tiếp đó, pha phản lưới nhà của hậu vệ Mohammed Salisu ở phút 61 giúp Tottenham có bàn thắng thứ 3, trước khi Dejan Kulusevski ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 63.

Điều gây chú ý trong chiến thắng lớn nhất ở ngày khai màn mùa giải vô địch Anh của Tottenham kể từ năm 1986 là việc HLV Conte không điền tên tân binh nào trong đội hình xuất phát. Ivan Perisic, Yves Bissouma, Clement Lenglet, Fraser Forster và Djed Spence đều bắt đầu từ băng ghế dự bị, trong khi Richarlison bị treo giò. Trong đó, chỉ Perisic, Bissouma và Lenglet được tung vào sân trong vòng 24 phút cuối trận.

Khi được hỏi lý do tại sao không bắt đầu với những bản hợp đồng mới, nhà cầm quân người Italia giải thích: “Đó là điều thường tình. Trong thời điểm này, chúng tôi đang bắt đầu mùa giải mới và các cầu thủ cũ đã đạt được thành tích lớn ở mùa giải trước là giành được suất tham dự Champions League. Trong 10 trận đấu vừa qua, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất tốt và có kết quả tuyệt vời. Thông điệp của tôi rất rõ ràng. Tôi rất tin tưởng vào những cầu thủ cũ và trong thời điểm này, họ đáng tin cậy hơn những cầu thủ mới. Kinh nghiệm của họ tại giải đấu là rất quan trong trong hoàn cảnh này và tôi cần phát huy kiến thức bóng đá của họ. Với những cầu thủ cũ, tôi cũng dễ truyền đạt hơn so với những cầu thủ mới”.

HLV Conte lý giải khi “nói không” với tân binh ảnh 1 Các ngôi sao cũ của Tottenham đã chứng tỏ năng lực xuất sắc. Ảnh: Getty Images

HLV Conte nói thêm: “Tôi thực sự hạnh phúc vì chúng tôi có những bản hợp đồng mới, những người sau khi hòa nhập sẽ giúp chúng tôi cải thiện. Nhưng đồng thời, họ phải biết rằng họ cần chiến đấu và khiến tôi tự tin để thực hiện xoay tua đội hình. Bây giờ chúng tôi chơi một trận trong một tuần, nhưng vào tháng 9, chúng tôi bắt đầu đá 3 ngày một lần và chắc chắn tôi phải luân phiên. Điều quan trọng đối với một CLB như Tottenham là không giảm phong độ hoặc giảm chất lượng khi luân phiên đội hình. Tôi nghĩ đó là mục tiêu đầu tiên, tôi đã rất rõ ràng với CLB và CLB cũng hoàn toàn đồng ý với tôi”.

Tin cùng chuyên mục