HLV Conte hài lòng với điểm đầu tiên cùng Tottenham

Tân HLV của Tottenham, Antonio Conte thừa nhận ông không thích các trận hòa, nhưng vẫn hài lòng khi gọi một điểm giành được trong trận ra mắt Premier League tại Everton là một khởi đầu tốt đẹp.

HLV Antonio Conte hài lòng khi cầu thủ thể hiện khát khao chiến đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte hài lòng khi cầu thủ thể hiện khát khao chiến đấu. Ảnh: Getty Images

HLV Conte được bổ nhiệm vào đầu tuần qua, ngay sau khi Nuno Espirito Santo bị sa thải sau thất bại 0-3 trước Man.United ngay trên sân nhà - trận đấu mà Tottenham không có nổi cú sút đúng hướng khung thành. Tuy nhiên, có vẻ quá sớm để nhà cầm quân người Italia cải thiện những vấn đề mà Gà trống gặp phải tại giải đấu khốc liệt nhất hành tinh.

Tottenham có thể thắng 3-2 trước Vitesse ở Conference League hôm giữa tuần, nhưng trong ngày đầu tiên trở lại cầm quân ở một trận Premier League của Conte, thì đội bóng của ông đã không có nổi một cú sút đúng hướng nào. Thực ra, Giovani Lo Celso đã một lần đưa bóng tìm đến cột dọc của Everton, nhưng đó không được tính là tình huống dứt điểm đúng hướng. Vì vậy, kể từ khi Opta đưa ra số lệu thống kể từ mùa giải 2003-2004, thì đây là lần đầu tiên Totteham trải qua điều này trong 2 trận liên tiếp ở Premier League.

Hòa 0-0 tại Everton, Tottenham hiện trải qua 347 phút không ghi bàn thắng tại Premier League. Nhưng HLV Conte nhấn mạnh: “Tôi hài lòng với trận hòa khi chúng tôi chỉ bắt đầu một dự án mới. Tôi chỉ bắt đầu làm việc với các cầu thủ của mình vào thứ tư. Chúng tôi đã có 2 trận đấu cực kỳ quan trọng và cơ bản đã có kết quả tốt. Chúng tôi có chiến thắng quan trọng tại Conference League, vì đây là giải đấu chúng tôi đặt mục tiêu cao nhất  để mang lại sự hài lòng cho người hâm mộ. Sau đó, chơi tại Everton không phải là một nơi dễ dàng. Nhưng ít nhất, tôi hài lòng khi các cầu thủ thể hiện khát khao chiến đấu, và đây là dấu hiệu tốt nhất”.

Tottenham có 16 điểm và đang xếp thứ 9, nhưng cũng chỉ kém 6 điểm so với tốp 4. HLV Conte hy vọng kỳ nghỉ quốc tế này sẽ giúp ông có thêm thời gian để thích nghi ở môi trường mới, và hy vọng những cải thiện cho giai đoạn tăng tốc cuối năm: “Thường thì tôi không hài lòng sau một trận hòa, nhưng vào lúc này, hòa trên sân khách vẫn là một kết quả tốt. Chúng tôi cần một điểm để bắt đầu. Bây giờ chúng tôi cần bám sát vị trí thứ 4 và cạnh tranh để thu hẹp khoảng cách. Nỗ lực cùng nhau là liều thuốc duy nhất cho chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục